"หม่อมเต่า" แจ้งความกองปราบเอาผิดผู้บริหารบริษัทยักยอกเงิน

อาชญากรรม
5 ก.พ. 62
14:20
1,966
Logo Thai PBS
 "หม่อมเต่า" แจ้งความกองปราบเอาผิดผู้บริหารบริษัทยักยอกเงิน
หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย แจ้งความกับตำรวจกองปราบปราม เพื่อให้เอาผิดผู้บริหารบริษัทเอกชนยักยอกเงินบริษัทไปใช้จ่ายส่วนตัว ยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัทที่ทำธุรกิจด้านพลังงาน เกรงว่าจะกระทบลงเลือกตั้ง

วันนี้ (5 ก.พ.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อให้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง กับการกระทำกับผู้บริหารบริษัทแห่งหนึ่งที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับพลังงาน ซึ่งเข้าข่ายเป็นหุ้นสัมปทาน ซึ่งผู้ที่ลงสมัครเลือกตั้งไม่สามารถถือหุ้นในบริษัทเหล่านี้ได้

ม.ร.ว.จัตุมงคล เปิดเผยว่า ขอให้พนักงานสอบสวนสืบสวนกรณีที่ผู้บริหารบริษัทยักยอกเงินบริษัทไปใช้ส่วนตัว และต่อมาฝ่ายบัญชีได้ทำหนังสือชี้แจงการทำธุรกรรมของผู้บริหารชุดดังกล่าวแจ้งไปยังผู้ถือหุ้น จึงเกรงว่าตัวเองจะได้รับผลกระทบ เนื่องจากมีรายชื่อเป็นผู้ถือหุ้น จึงมาแสดงความบริสุทธิ์ไว้เป็นหลักฐานกับตำรวจ เพื่อให้โปร่งใส เนื่องจากการทำธุรกรรมเกี่ยวกับการซื้อขายหุ้น หรือถือครองหุ้นที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์ จำเป็นต้องแสดงบัญชีกับคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.)

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง