จับคนเผาป้ายหาเสียงผู้สมัคร ส.ส.พปชร. อ้างมึนเมา

อาชญากรรม
6 ก.พ. 62
15:01
780
Logo Thai PBS
จับคนเผาป้ายหาเสียงผู้สมัคร ส.ส.พปชร. อ้างมึนเมา
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผยจับผู้เผาป้ายหาเสียงผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ได้แล้ว อ้างมึนเมา และยังไม่พบความเชื่อมโยงกลุ่มการเมือง พร้อมสั่งตำรวจในพื้นที่วางตัวเป็นกลาง

วันนี้ (6 ก.พ.2562) พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า ตำรวจสามารถจับผู้ก่อเหตุเผาทำลายป้ายหาเสียงของนายไกรเสริม โตทับเที่ยง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 24 ทุ่งครุ-ราษฎร์บูรณะ พรรคพลังประชารัฐ บริเวณถนนราษฎร์บูรณะ ได้แล้ว ซึ่งจากการสอบสวนผู้ต้องหาอ้างว่ามีอาการเมาสุรา จนก่อเหตุขึ้น ตำรวจจึงแจ้งข้อหาทำให้ทรัพย์สินเสียหาย และยังไม่พบความเชื่อมโยงกับกลุ่มการเมืองใด ขณะเดียวกัน ยังสามารถจับผู้ที่ทำลายป้ายหาเสียงของ น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต 13 บางกะปิ-วังทองหลาง พรรคเดียวกัน บริเวณถนนเสรีไทย ซอย 1 ซึ่งผู้กระทำผิดให้การว่าทำไปด้วยความมึนเมาเช่นเดียวกัน โดยจะมีการสืบสวนขยายผลต่อไป

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังกำชับให้ตำรวจวางตัวเป็นกลาง ดูแลผู้สมัครทุกพรรคการเมืองอย่างเท่าเทียม และหากผู้สมัครในพื้นที่ใดที่มีความขัดแย้งหรือแข่งขันสูง จนทำให้เกิดความเสี่ยง สามารถร้องขอตำรวจเข้าไปดูแลความปลอดภัยได้ แต่ต้องมีหลักฐานและเอกสารให้ถูกระเบียบราชการ ส่วนภาพรวมการข่าว ยังไม่พบสิ่งผิดปกติ หรือกลุ่มการเคลื่อนไหวของกลุ่มมือปืนที่จะสร้างความวุ่นวาย โดยยังสามารถควบคุมความปลอดภัยได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง