ตร.เชียงใหม่ ชี้คลิปเก่า-เคลียร์กันแล้ว นักเรียนหญิงทำร้ายรุ่นน้อง

ภูมิภาค
7 ก.พ. 62
06:40
456
Logo Thai PBS
ตร.เชียงใหม่ ชี้คลิปเก่า-เคลียร์กันแล้ว นักเรียนหญิงทำร้ายรุ่นน้อง
รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ตรวจสอบคลิปภาพนักเรียนหญิงรุ่นพี่ทำร้ายรุ่นน้องและบังคับกราบเท้า พบว่าผู้ปกครองของทั้ง 2 ฝ่ายเจรจาตกลงกันได้แล้ว

เมื่อวันที่ 6 ก.พ.2562 กรณีเพจเฟซบุ๊คชื่อ “Red Skull ช่วยเหลือเหยื่อจากชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม” เผยแพร่คลิปวิดีโอที่บันทึกเหตุการณ์ ที่บันทึกเหตุการณ์ที่นักเรียนหญิงรุ่นพี่ทำร้ายรุ่นน้อง ทั้งตบตี ดึงผม และบังคับให้กราบเท้า โดยระบุว่า เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อเดือน ก.ย.61 ทำให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง

พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นทราบว่า เหตุการณ์ตามคลิปวิดีโอดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อประมาณเดือนก.ย. 61 โดยผู้ปกครองของเด็กนักเรียนรุ่นน้องที่ถูกทำร้ายเพิ่งเห็นคลิปวิดีโอดังกล่าว และนำมาเผยแพร่เพื่อร้องขอความเป็นธรรม

ต่อมาฝ่ายผู้ปกครองของรุ่นพี่ที่ลงมือทำร้ายได้ติดต่อมาว่าจะแจ้งความดำเนินคดีฐานความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จึงมีการโต้เถียงกัน โดยทางฝ่ายผู้ปกครองของเด็กนักเรียนรุ่นน้องจะแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาทำร้ายร่างกายด้วย

รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า หากฝ่ายใดมีความประสงค์ที่จะแจ้งความดำเนินคดี ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมที่จะดำเนินการให้ความเป็นธรรม อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบล่าสุด ทราบว่าทั้ง 2 ฝ่ายสามารถเจรจาตกลงกันได้ด้วยดีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจมีการประสานไปยังทางโรงเรียนและผู้ปกครอง ให้ช่วยกันสอดส่องดูแลป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องบานปลาย รวมทั้งควบคุมพฤติกรรมไม่ให้เกิดเหตุในลักษณะนี้อีก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง