ขอนแก่นระดมฉีดน้ำลดฝุ่น PM 2.5 สูงเกินมาตรฐาน

ภูมิภาค
7 ก.พ. 62
11:14
3,389
Logo Thai PBS
ขอนแก่นระดมฉีดน้ำลดฝุ่น PM 2.5 สูงเกินมาตรฐาน
จ.ขอนแก่น ฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 สูงเกินค่ามาตรฐาน และอยู่ในเกณฑ์ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ เช้าวันนี้ เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำโดยรอบหน่วยงานราชการ และสถานศึกษาในเขตเทศบาลนครขอนแก่น เพื่อแก้ปัญหาเบื้องต้น

วันนี้ (7 ก.พ.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์ จังตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระดมกำลังออกฉีดพ่นน้ำตามสถานที่ต่างๆ ที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดฝุ่นละอองให้คลอบคลุมทั้งเมือง เพื่อดูดซับฝุ่นละอองให้ตกลงมา หลังพบว่าปริมาณฝุ่นละออง PM 2.5 ใน อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อเวลา 11.00 น. เกินต่ามาตรฐาน (50 มคก/ลบ.ม.) โดยวัดได้ 99 มคก./ลบ.ม อยู่ในเกณฑ์ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ แนะประชาชนหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้งทุกประเภท รวมทั้งใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเอง เช่น สวมหน้ากากป้องกันฝุ่นละออง

กรมควบคุมมลพิษ

กรมควบคุมมลพิษ

กรมควบคุมมลพิษ

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นได้ทำหนังสือด่วนถึงอธิบดีกรมฝนหลวงและการบินเกษตร เพื่อขอรับการสนับสนุนปฏิบัติการฝนหลวงในพื้นที่ จ.ขอนแก่น เพื่อลดปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็กในพื้นที่ พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบและควบคุมดูและโรงงาน

รวมทั้งการเผาอ้อย และตอซังข้าว รวมทั้งการเผาขยะริมถนน และเตรียมประชุมหารือกับผู้ประกอบการไร่อ้อยเพื่อหาแนวทางแก้ไขร่วมกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง