ทลายเครือข่ายยาเสพติด จ.ปทุมธานี ยึดทรัพย์ 50 ล้าน

อาชญากรรม
7 ก.พ. 62
11:21
1,778
Logo Thai PBS
ทลายเครือข่ายยาเสพติด จ.ปทุมธานี ยึดทรัพย์ 50 ล้าน
ตำรวจปราบปรามยาเสพติดเข้ายึดทรัพย์บ้านเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่ใน จ.ปทุมธานี และยึดทรัพย์ได้กว่า 50 ล้านบาท โดยพบเป็นผู้ดูแลเส้นทางการเงินให้กับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด

วันนี้ (7 ก.พ.62) ตำรวจชุดสยบไพรี กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด สนธิกำลังกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจค้นภายในบ้านพักของนายวีระยุทธ เก่งพิพัฒน์ตระกูล (แก๊ป) ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหาสมคบและร่วมกันฟอกเงิน ในหมู่บ้านแห่งหนึ่งที่ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

 

 

การตรวจสอบพบเงินสด 1.4 ล้านบาท ทองคำรูปพรรณน้ำหนักประมาณ 50 บาท ของใช้แบรนด์เนมหลายรายการ รถยนต์หรู 3 คัน รวมทั้งยึดบ้านพักพร้อมที่ดินมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท ไว้ตรวจสอบหลังจากการสืบสวนพบว่าเป็นทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติด

 

 

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาคนดังกล่าวมีหน้าที่ดูแลเส้นทางการเงินให้กับกลุ่มเครือข่ายค้ายาเสพติดรายใหญ่หลายเครือข่าย โดยจะรับโอนเงินจากกลุ่มผู้ค้าไปส่งให้กับบัญชีผู้ค้ายาเสพติดในประเทศเมียนมา ซึ่งได้ขยายผลมาจากการจับผู้ต้องหาที่เคยจับไปแล้วก่อนหน้านี้

ขณะที่ผู้ต้องหา ปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดและทรัพย์สินที่มีอยู่ได้มาจากการปล่อยเงินกู้นอกระบบ

 

ขณะที่ การตรวจค้นวันนี้ตำรวจเข้าตรวจค้นรวม 21 จุด ใน 4 จังหวัด และมีผู้ต้องหาตามหมายจับ 11 คน ที่พบมีเส้นทางการเงินเกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติดทั้งหมด และมีเงินหมุนเวียนรวมกว่า 1,100 ล้านบาท

 

ผู้ต้องหาที่จับได้ในวันนี้ ถือว่าเป็นผู้ต้องหารายสำคัญที่ดูแลเส้นทางการเงินรายใหญ่ ในพื้นที่ปริมณฑล ซึ่งการขยายผลยังพบมีความเชื่อมโยงกันอีกหลายเครือข่าย และตำรวจกำลังแกะรอยเส้นทางการเงินกับผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง