ธ.ออมสิน ย้ำไม่มีนโยบายโอนเงินเข้าบัญชี 3,000 บาท

สังคม
7 ก.พ. 62
18:50
5,785
Logo Thai PBS
ธ.ออมสิน ย้ำไม่มีนโยบายโอนเงินเข้าบัญชี 3,000 บาท
ช่วงก่อนการเลือกตั้งมีข่าวลือว่า รัฐบาลจะแจกเงิน 3,000 บาท เข้าบัญชีธนาคารออมสิน ปรากฏว่า 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีคนไปเปิดบัญชีออมสินประมาณ 1 ล้านบัญชี แต่ทางธนาคารออมสินยืนยันว่า รัฐไม่มีนโยบายแจกเงิน

วันนี้ (7 ก.พ.2562) ประชาชนยืนเข้าแถวหน้าธนาคารออมสิน สาขาหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ตั้งแต่ก่อนเวลาเปิดทำการ เพื่อรอเปิดบัญชี หลังมีข่าวว่า หากเปิดบัญชีใหม่กับทางธนาคารจะได้รับเงินโอนเข้าบัญชี จำนวน 3,000 บาท โดยเฉพาะผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ขณะที่ นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เคยเกิดขึ้นที่ จ.อุทัยธานี และพยายามชี้แจงปัญหาที่เกิดขึ้นแล้ว โดยธนาคารไม่มีการโอนเงินเข้าบัญชีใหม่ ตามที่มีกระแสข่าว และจะเร่งประชาสัมพันธ์เพิ่มขึ้น โดยตลอด 2-3 สัปดาห์ ที่เกิดกระแสข่าวดังกล่าว มีผู้เปิดบัญชีใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่น้อยกว่า 1 ล้านคน จากจำนวนผู้ลงทะเบียนกับธนาคาร ประมาณ 3 ล้านคน


ทั้งนี้ ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ระบุว่า ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่มาเปิดบัญชีออมทรัพย์จะได้รับสิทธิยกเว้น ค่าธรรมเนียมต่างๆ เช่น ไม่ต้องฝากเงินทันที ที่เปิดบัญชี ค่ารักษาบัญชี และค่าสมัครบัตรเดบิต โดยไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้า ค่าธรรมเนียมรายปี และค่าออกบัตรใหม่ หากบัตรหมดอายุ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง