"ไพบูลย์" ขอ กกต.ระงับแคนดิเดตนายกฯ ทษช.

การเมือง
8 ก.พ. 62
15:16
10,964
Logo Thai PBS
"ไพบูลย์" ขอ กกต.ระงับแคนดิเดตนายกฯ ทษช.
ไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป ยื่นหนังสือขอให้กกต. สั่งให้พรรคไทยรักษาชาติ ระงับการเสนอพระนามทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ในรายชื่อบัญชีนายกฯ ของพรรค อาจเข้าข่ายขัดต่อระเบียบ กกต.ขณะที่พรรคอนาคตใหม่เตรียมแถลง 17.00 น.

วันนี้ (8 ก.พ.2562) นายไพบูลย์ นิติตะวัน หัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป ยื่นหนังสือเรียกร้องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) สั่งให้พรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ระงับการเสนอพระนาม ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ในรายชื่อบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรคทษช. เนื่องจากเข้าข่ายขัดต่อระเบียบ กกต. 

โดยหนังสือ ระบุว่า ขอให้ กกต.พิจารณาและวินิจฉัยการกระทำของพรรค ทษช.ที่กรรมการบริหารพรรคมีมติเสนอชื่อ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรค เป็นการเข้าข่ายขัดต่อระเบียบ กกต.ว่าด้วยวิธีการหาเสียง และลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2561 หมวด 4 ลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้ง ข้อ 17 หรือไม่ 

ขณะที่โฆษกพรรคอนาคตใหม่ แจ้งสื่อมวลชนว่า ในเวลา 17.00 น.นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค เตรียมแถลงจุดยืนของพรรคอนาคตใหม่ ต่อกรณีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ และพรรคไทยรักษาชาติ  

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยรักษาชาติเสนอรายพระนาม "ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาฯ" เป็นนายกฯ ของพรรค

พระประวัติ "ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี"

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง