ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาฯ ขอใช้สิทธิอย่างสามัญชน ภายใต้รัฐธรรมนูญ

การเมือง
8 ก.พ. 62
16:35
9,422
Logo Thai PBS
ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาฯ ขอใช้สิทธิอย่างสามัญชน ภายใต้รัฐธรรมนูญ
ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์อินสตราแกรม ขอขอบคุณคนไทยทรงย้ำว่าเป็นสามัญชน เพราะลาออกจากฐานันดรศักดิ์แห่งพระราชวงศ์แล้ว จึงขอใช้สิทธิและเสรีภาพอย่างสามัญชนภายในรัฐธรรมนูญ

วันนี้ (8 ก.พ.2562) เวลา 15.49 น.ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์อินสตราแกรม ขอขอบคุณคนไทยที่ให้การสนับสนุน โดยทรงย้ำว่าเป็นสามัญชนคนหนึ่งภายใต้รัฐธรรมนูญ เพราะลาออกจากฐานันดรศักดิ์แห่งพระราชวงศ์แล้ว

ขอขอบคุณสำหรับความรักและทุกกำลังใจ และความสนับสนุนจากพวกเราคนไทยทุกคน ดิฉันรู้สึกซาบซึ้งที่สุด และอยากบอกว่าอยากเห็นพวกเราได้มีโอกาส มีสิทธิที่จะมีโอกาสและมีความสุขในประเทศของเรา และขอชี้แจงว่า ดิฉันได้ลาออกจากฐานันดรศักดิ์แห่งพระราชวงศ์ และอยู่ในฐานะสามัญชนแล้ว ดิฉันจึงขอใช้สิทธิและเสรีภาพอย่างสามัญชนภายใต้รัฐธรรมนูญกฎหมาย และข้าพเจ้ายินยอมให้พรรคไทยรักษาชาติใช้ชื่อเพื่อเสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นเพียงการแสดงถึงสิทธิเสรีภาพและความไม่มีอภิสิทธิ์ใดใดเหนือปวงชนชาวไทย ตามบทบัญญัติพระรัฐธรรมนูญ หากแต่การกระทำครั้งนี้ข้าพเจ้าได้กระทำด้วยความจริงใจและความตั้งใจเสียสละ ในการขอโอกาสนำประเทศไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง