"ซีพี" ไม่ยื่นประมูลท่าเรือแหลมฉบัง เฟส 3

เศรษฐกิจ
9 ก.พ. 62
13:52
3,586
Logo Thai PBS
"ซีพี" ไม่ยื่นประมูลท่าเรือแหลมฉบัง เฟส 3
ความคืบหน้าการประมูลโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 บริษัท เจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง ถอนตัว ไม่มาซื้อซองประมูล รอบ 2 ขณะที่ มีเอกชนรายใหม่ 9 แห่ง สนใจเข้าร่วมประมูล นัดยื่นซองวันที่ 29 มี.ค.นี้

การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) รายงานความคืบหน้าโครงการท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 (ท่าเทียบเรือ F) จากการประกาศขายเอกสารการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนในโครงการพัฒนาท่าเรือแหลมฉบังระยะที่ 3 โดยเปิดขายซองตั้งแต่วันที่ 28 ม.ค. - 8 ก.พ.2562 โดยมีเอกชนสนใจเข้าร่วมซื้อซองประกวดราคา จำนวนทั้งสิ้น 34 ราย เป็นรายใหม่ 9 ราย รายเดิม 25 ราย

 

 

รายใหม่ 9 ราย เช่น บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จีดีเวลลอปเม้นท์ , บริษัท Evergreen Container Terminal (Thailand) , และ บริษัท แอดวานซ์ ไวร์เลส เน็ทเวอร์ค จำกัด ขณะที่ เอกชนรายเดิม ที่ไม่ได้มาซื้อเอกสาร มี 7 ราย ซึ่งในจำนวนนี้มีบริษัท เจริญโภคภัณฑ์โฮลดิ้ง จำกัด ด้วย

 

 

ก่อนหน้านี้ การท่าเรือฯ ได้เปิดประกวดราคาโครงการคัดเลือกเอกชนเข้าร่วมลงทุนพัฒนาท่าเรือแหลมฉบัง ระยะที่ 3 ท่าเรือ F วงเงินลงทุนกว่า 84,000 ล้านบาทครั้งแรกโดยมีเอกชนสนใจเข้าซื้อจำนวน 32 ราย แต่ปรากฎว่า มียื่นเอกสารประมูลเพียงรายเดียวคือ บริษัท แอสโซซิเอท อินฟินิตี้ จำกัด และเมื่อเปิดซองเอกสารดังกล่าวเมื่อวันที่ 14 ม.ค.2562 ปรากฏว่าไม่ผ่านเกณฑ์เนื่องจากไม่ได้เสนอหลักประกันซอง ซึ่งถือเป็นเอกสารสำคัญ จึงทำให้ กทท.ต้องดำเนินการเปิดประมูลใหม่ ทั้งนี้ ท่าเรือแหลมฉบังการท่าเรือแห่งประเทศไทย มีกำหนดยื่นซองในวันที่ 29 มี.ค.2562

ข่าวที่เกี่ยวข้อง