กกต.พิจารณารายชื่อแคนดิเดต "นายกรัฐมนตรี" พรุ่งนี้

การเมือง
10 ก.พ. 62
09:21
783
Logo Thai PBS
กกต.พิจารณารายชื่อแคนดิเดต "นายกรัฐมนตรี" พรุ่งนี้
กกต.เตรียมประชุมพิจารณาการเสนอชื่อบุคคลในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ (11 ก.พ.2562) ขณะที่พรรคไทยรักษาชาติปิดพรรคเงียบและงดการหาเสียงชั่วคราว

วันนี้ (10 ก.พ.2562) พ.ต.อ.จรุงวิทย์  ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นถึงการพิจารณาการเสนอชื่อบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรคไทยรักษาชาติ หรือ ทษช. โดยระบุว่า ในวันที่ 11 ก.พ.นี้ กกต.จะมีการประชุมเพื่อพิจารณาทุกประเด็น รวมถึงประเด็นทางกฎหมายด้วย


กกต.ถูกตั้งข้อสังเกตว่าจะมีอำนาจในการพิจารณาคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามของผู้ถูกเสนอชื่อในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคการเมืองหรือไม่ เพราะตามกฎหมายระบุว่า กกต.มีหน้าที่เพียงการประกาศรายชื่อบุคคลที่ถูกเสนอชื่อในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีเท่านั้น

ขณะที่พรรคไทยรักษาชาติ ได้ออกแถลงการณ์ น้อมรับพระราชโองการในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไว้ด้วยความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและพระบรมราชวงศ์ทุกพระองค์


ส่วนบรรยากาศบริเวณที่ทำการพรรคไทยรักษาชาติ ย่านหลักสี่ ปิดเงียบตลอดทั้งวัน ไม่มีผู้สมัคร ส.ส.หรือแกนนำของพรรคเข้ามายังสำนักงาน

นอกจากนี้ยังแจ้งสื่อมวลชน ยกเลิกการหาเสียงเมื่อวานนี้ ซึ่งตามกำหนดการเดิม ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง จะต้องลงพื้นที่หาเสียงในย่านสาทรช่วงเย็นวานนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง