ขอ "ชวน" หนุนหาเสียง ประชาธิปัตย์มั่นใจกวาด 50 เก้าอี้ ส.ส.ภาคใต้

การเมือง
10 ก.พ. 62
09:39
713
Logo Thai PBS
ขอ "ชวน" หนุนหาเสียง ประชาธิปัตย์มั่นใจกวาด 50 เก้าอี้ ส.ส.ภาคใต้
ประชาธิปัตย์ปราศรัยใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ขอนายชวน หลีกภัย ช่วยหนุนหาเสียง ส.ส.ภาคใต้ 50 เขต ขณะที่พรรคพลังประชารัฐลงพื้นที่ จ.สมุทรสาคร มั่นใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เหมาะเป็นนายกรัฐมนตรี

วานนี้ (9 ก.พ.2562) พรรคประชาธิปัตย์เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ของภาคใต้ โดยเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ภาคใต้ 50 เขต ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค นายชวน หลีกภัย ที่ปรึกษาพรรค  และนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรค ร่วมเวทีปราศรัย

นายอภิสิทธิ์ ประกาศ "ปฏิญญา ทุ่งสง" 5 ข้อ อาทิ การสร้างมอเตอร์เวย์กทม.-สุไหงโก-ลก สร้างรถไฟรางคู่ทั่วภาคใต้ และสร้างทุ่งสงเป็นจุดศูนย์กลางกระจายสินค้า


ช่วงหนึ่งนายอภิสิทธิ์ ระบุว่า ชื่นชมนายชวนมาตั้งแต่เด็ก ขณะนี้นายชวนเป็นนักการเมือง 50 ปี จึงอยากขอ ส.ส.จากนายชวน ปีละ 1 คน รวม 50 ปี 50 คนทั่วภาคใต้ ซึ่งนายชวนยิ้มรับและรับปากว่าจะช่วยหาเสียง

นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์  ยังยืนยันว่า จะแก้ปัญหายางพาราและปาล์มน้ำมันโดยการประกันราคา พร้อมเพิ่มเงินในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐคนละ 800 บาท เพิ่มเงินเดือน อสม.คนละ 1,000 บาท และ เบี้ยผู้สูงอายุคนละ 1,000 บาท เป็นต้น 

 

พลังประชารัฐชู "พล.อ.ประยุทธ์" เดินหน้าหาเสียง

ขณะที่พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ลงพื้นที่ จ.สมุทรสาคร เปิดศูนย์ประสานงานเลือกตั้งและช่วยผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทั้ง 3 เขตหาเสียง

นายอุตตม ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.เป็นผู้มีความเหมาะสมที่จะพาประเทศไปข้างหน้า เพราะประเทศต้องการความสงบสุข และต้องการผู้นำที่ตัดสินใจได้


ส่วนนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่เขตสวนหลวง กทม. พร้อมกล่าวว่า กล้าตัดสินใจเรื่องยาก ที่สำคัญเป็นคนมือสะอาดตรวจสอบได้ และเมื่อโพลต่างๆ ถามว่าใครเป็นเบอร์ 1 ผลคือพลเอกประยุทธ์ ชนะทุกโพล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง