วันนี้ (10 ก.พ.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ.2562 เป็นต้นไป บัตรแรบบิททุกใบ ต้องลงทะเบียนยืนยันตัวตน (Know Your Customer หรือ KYC) เมื่อซื้อ หรือเติมมูลค่าเงิน หรือเติมเที่ยวโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส ตาม พ.ร.บ. ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542
ทั้งนี้ บัตรแรบบิทยังสามารถใช้บริการได้ แต่เมื่อจำนวนเงินในบัตรหมดและผู้โดยสารต้องการเติมเงิน เจ้าหน้าที่จะลงทะเบียนให้เจ้าของบัตรที่ห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส และรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที
ลงทะเบียนผ่าน 3 ขั้นตอน
1.เตรียมบัตรแรบบิท และบัตรประชาชน หรือหนังสือเดินทางสำหรับชาวต่างชาติ
2.ติดต่อห้องจำหน่ายตั๋วโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส ทุกสถานีหรือรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที หรือศูนย์บริการแรบบิท (รถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสยาม) แล้วแจ้งหมายเลขโทรศัพท์หรืออีเมล
3.ลงทะเบียนเสร็จสมบูรณ์ใช้งานได้ตามปกติโดยไม่ต้องลงทะเบียนอีก
ทั้งนี้ สำหรับบัตรแรบบิทที่ลงทะเบียนแล้ว หากเกิดการสูญหาย สามารถแจ้งระงับการใช้งานบัตรได้ โดยติดต่อศูนย์แรบบิท ฮอตไลน์ 02 617 8383 พร้อมแจ้งหมายเลขบัตรประชาชน หรือหมายเลขหนังสือเดินทาาง และข้อมูลยืนยันตัวตน โดยหลังแจ้งระงับลงทะเบียนแล้ว จะมีผลภายหลังจาก 24 ชั่วโมง