ภัตตาคารคนรากหญ้า ไม่เกิน 20 บาท ก็อิ่มได้

ไลฟ์สไตล์
11 ก.พ. 62
08:38
1,173
Logo Thai PBS
ภัตตาคารคนรากหญ้า ไม่เกิน 20 บาท ก็อิ่มได้
ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจที่หลายคนต้องกุมขมับกับรายจ่ายที่มากกว่ารายรับ ชีวิตที่ต้องประหยัดมากขึ้นกว่าเดิม ไทยพีบีเอสแนะนำร้านอาหารราคาไม่เกิน 20 บาท ในพื้นที่กรุงเทพฯ ขายจริง อิ่มจริงในราคาถูก

วันนี้ (11 ก.พ.2562) ไทยพีบีเอสจะพาไปรู้จักกับ "ภัตตาคารแท็กซี่" อาหารดี อร่อย และราคาถูก ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่เหล่าคนขับรถแท็กซี่ต่างเทใจให้ และเป็นร้านที่เหมาะสมกับสภาพยุคข้าวยากหมากแพงอย่างในปัจจุบัน

 

 

ร้านปิ้งย่างริมถนนกำแพงเพชร ด้านหน้าปั๊มน้ำมัน NGV ปตท. เยื้องกับตลาดนัดจตุจักร ร้านนี้คนขับรถแท็กซี่ รถสองแถว รถเมล์ และรถบัส จะจอดรถมุ่งกันตั้งแต่ช่วงเช้า โดยจะอุดหนุนไก่-หมูปิ้งไม้ละ 10 บาท ข้าวเหนียวถุงละ 5 บาท โดยทางร้านมีบริการพิเศษ จัดน้ำพริกปลาร้า ปลาจ่อม พร้อมผักเครื่องเคียงอีกหลายกิโล บริการฟรีให้กับลูกค้า จิ้มกันได้ไม่อั้น บรรยากาศการกินก็เป็นกันเอง ลูกค้าที่มาอุดหนุนจะยืนล้อมวงกินกันเป็นกลุ่ม สลับกันจิ้มปลาร้าและหยิบผัก

 

เป็นภัตตาคารของคนรากหญ้า ช่วยประหยัดได้เยอะ เพราะแต่ละเดือนต้องเก็บเงินจ่ายค่าเช่ารถ ค่าเช่าห้อง 

 

อีกร้านเป็นร้านข้าวแกง แถวถนนแจ้งวัฒนะ ขายมานานกว่า 10 ปี และในยุค 4.0 ร้านนี้ก็ยังขายข้าวราดแกง 1 อย่าง ในราคา 10 บาท กับข้าว 2 อย่าง 15 บาท

 

 

นางประเทือง สาสาร เจ้าของร้าน ยืนยันแน่ชัดว่าจะขายราคานี้ เพราะอยากช่วยเหลือคนมีรายได้น้อย กำไรพอได้อยู่

เขาให้ขึ้น 25 บาท ไม่เอาไม่ชอบขูดคน ถ้าเพิ่มได้กำไรเยอะ แต่ไม่เอา คนจนก็เยอะ คนที่ไม่ค่อยมีก็เยอะ เราก็พอมีพอกินแล้ว ที่เราก็ไมได้เช่า

 

ท่ามกลางค่าครองชีพที่พุ่งสูงสวนทางกับรายรับ ทำให้การใช้ชีวิตในเมืองกรุงฯ ไม่ใช่เรื่องง่าย ร้านขายอาหารทั้ง 2 ร้าน บอกว่า หากยังมีลมหายใจ ยังไงก็จะไม่ขึ้นราคา เพราะอยากช่วยคนระดับรากหญ้าให้กินอิ่ม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง