ถอนคำร้องส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน "ฮาคีม"

อาชญากรรม
11 ก.พ. 62
15:29
2,765
Logo Thai PBS
ถอนคำร้องส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน "ฮาคีม"
ศาลมีคำสั่งปล่อยตัวนาย ฮาคีม อัลอาไรบี หลังอัยการคดีต่างประเทศยื่นคำร้องโดยอ้างว่าได้รับการแจ้งจากทางการบาห์เรนว่าไม่ติดใจจะขอให้ส่งตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดนแล้ว

วันนี้ (11 ก.พ.2562) นายชัชชม อรรฆภิญญ์ อธิบดีอัยการสำนักงานต่างประเทศ เปิดเผยผลการยื่นคำร้องต่อศาลให้ปล่อยตัว นายฮาคีม อัลอาไรบี อดีตนักฟุตบอลทีมชาติบาห์เรน หลังอัยการได้รับการประสานจากกระทรวงการต่างประเทศ แจ้งให้ทราบว่าทางการบาห์เรนแสดงความประสงค์ไม่ติดใจที่จะดำเนินคดีการขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนแล้ว

อัยการจึงได้ยื่นคำร้องให้ศาลปล่อยตัวโดยเมื่อศาลพิจารณาจึงมีคำสั่งอนุญาตให้ถอนฟ้อง และให้ดำเนินการตามขั้นตอนในการปล่อยตัวให้เป็นอิสระ

ต่อมาตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้รับตัว นายฮาคีม ออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครทันที ตามขั้นตอนตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจะนำตัวนายฮาคีมไปบันทึกประวัติ พิมพ์ลายนิ้วมือ จากนั้นนายฮาคมจะสามารถเดินทางกลับออสเตรเลียได้ เบื้องต้นมีรายงานว่า อาจเดินทางกลับทันทีภายในคืนนี้

สำหรับนายฮาคีม ออสเตรเลียให้การรับรองสถานะผู้ลี้ภัย ในปี 2560 ก่อนจะถูกตำรวจตรวจคนเข้าเมืองควบคุมตัว ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 27 พ.ย.2561 และถูกควบคุมตัวอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เกือบ 3 เดือน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลนัดตรวจหลักฐาน "ฮาคีม" คดีส่งผู้ร้ายข้ามแดน 22 เม.ย.นี้

ไทยแนะออสเตรเลีย-บาห์เรนร่วมเจรจาทางออกคดี "ฮาคีม"

ผู้นำออสเตรเลียร่อนหนังสือจี้นายกฯ ปล่อยตัว "ฮาคีม"

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง