ตำรวจอินโดนีเซียขอโทษใช้ "งู" เค้นความจริงผู้ต้องสงสัย

ต่างประเทศ
12 ก.พ. 62
07:29
1,145
Logo Thai PBS
ตำรวจอินโดนีเซียขอโทษใช้ "งู" เค้นความจริงผู้ต้องสงสัย
ตำรวจอินโดนีเซียออกมาขอโทษที่นำงูมาคล้องคอผู้ต้องสงสัยขโมยโทรศัพท์มือถือ เพื่อเค้นให้ยอมรับสารภาพ หลังมีภาพเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์

สื่อสังคมออนไลน์มีการเผยแพร่ภาพผู้ต้องสงสัยในจังหวัดปาปัว ประเทศอินโดนีเซีย กำลังถูกตำรวจสอบเค้นความจริงด้วยวิธีการนำงูเป็นๆ มาคล้องคอผู้ต้องสงสัย เพื่อให้ยอมรับสารภาพ ทำให้ผู้ต้องสงสัยส่งเสียงร้องด้วยความตกใจกลัว มีรายงานว่าผู้ต้องสงสัยคนนี้ถูกจับกุมฐานขโมยโทรศัพท์มือถือ

 

ช่วงหนึ่งในคลิป ตำรวจขู่จะเอางูยัดปากและให้เลื้อยลงไปในกางเกงของผู้ต้องสงสัย โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 ม.ค.2562 ที่สถานีตำรวจเมืองจายาวิจายา ทางตะวันออกของจังหวัดปาปัว

หลังจากคลิปนี้กลายเป็นข่าว โฆษกสำนักงานตำรวจจังหวัดปาปัวได้กล่าวขอโทษสาธารณชน พร้อมทั้งเปิดเผยว่าสำนักตรวจสอบภายในกำลังสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หากพบว่าเป็นการละเมิดวินัยก็จะดำเนินมาตรการลงโทษ นอกจากนี้ยังเปิดเผยอีกว่างูตัวดังกล่าวเชื่องและไม่มีพิษ

 

ทั้งนี้ ในจังหวัดปาปัว ซึ่งมีการเคลื่อนไหวแบ่งแยกดินแดนและมักจะมีรายงานการละเมิดสิทธิมนุษชนเกิดขึ้นเป็นประจำ โดยกลุ่มสิทธิมนุษยชนทวิตข้อความเมื่อเร็วๆ นี้ว่าตำรวจในพื้นที่ดังกล่าวจับสมาชิกกลุ่มแบ่งแยกดินแดนเข้าไปอยู่ในห้องขังร่วมกับงู

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง