รู้ผลสอบพนักงาน "นิวเจนแอร์เวย์ส" ด่าผู้โดยสารกลางสนามบิน

เศรษฐกิจ
13 ก.พ. 62
13:02
2,928
Logo Thai PBS
รู้ผลสอบพนักงาน "นิวเจนแอร์เวย์ส" ด่าผู้โดยสารกลางสนามบิน
สายการบินนิวเจนแอร์เวย์ส เรียกสอบพนักงานสายการบิน หลังใช้วาจาไม่สุภาพกับผู้โดยสารที่นำกระเป๋าน้ำหนักเกินขึ้นเครื่องบิน โดยส่งหนังสือชี้แจงสื่อขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมระบุจะทราบผลสอบพนักงานที่แสดงวาจาไม่สุภาพวันนี้

กรณีเพจเฟซบุ๊ก Red Skull ช่วยเหลือเหยื่อจากชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เผยแพร่คลิปความยาวประมาณ 2 นาที เป็นเหตุการณ์ ขณะที่เจ้าหน้าที่จุดตรวจค้นของสายการบินนิวเจนแอร์เวย์ แสดงกิริยาและวาจาไม่สุภาพกับผู้โดยสาร เนื่องจากผู้โดยสารคนดังกล่าวนำกระเป๋าขึ้นเครื่องเกิน 5 กิโลกรัม โดยเหตุดังกล่าวเกิดที่ท่าอากาศยานดอนเมือง จนมีผู้วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากในสื่อสังคมออนไลน์

วันนี้ (13 ก.พ.2562) สายการบินนิวเจนแอร์เวย์ส ได้ส่งหนังสือพร้อมข้อความระบุว่า ขออภัยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นของเจ้าหน้าที่พนักงานที่ให้บริการภาคพื้นดิน โดยสายการบิน จะดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง และจะพิจารณาตามกฎระเบียบของบริษัทเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้อีก

ขณะเดียวกันสายการบินนิวเจนแอร์เวย์ส ยังยืนว่าสายการบินอนุญาตให้ผู้โดยสารสามารถนำกระเป๋าสัมภาระติดตัวขึ้นเครื่องได้ไม่เกิน 5 กิโลกรัมต่อคน แต่ทางนักท่องเที่ยวรายดังกล่าวไม่ปฏิบัติตาม ส่วนการสอบสวน คาดว่าจะรู้ผลภายในวันนี้ หากพนักงานของสายการบินผิดจริงจะต้องปฏิบัติตามระเบียบของบริษัทที่กำหนดไว้เริ่มตั้งแต่ตักเตือนพักงานและร้ายแรงที่สุดคือให้ออกจากงาน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง