ผบ.ทบ.ยัน "รัฐประหาร" แค่ข่าวลือ จุดยืนกองทัพเป็นกลาง

การเมือง
13 ก.พ. 62
15:04
3,033
Logo Thai PBS
ผบ.ทบ.ยัน "รัฐประหาร" แค่ข่าวลือ จุดยืนกองทัพเป็นกลาง
ผู้บัญชาการทหารบก ยืนยันกระแสข่าวรัฐประหารไม่เป็นความจริง ย้ำจุดยืนกองทัพเป็นกลางและอยู่ข้างประชาชน ไม่ขอแสดงความเห็นกรณี กกต.ยื่นยุบพรรคไทยรักษาชาติ

วันนี้ (13 ก.พ.2562) พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวภายหลังเป็นประธานแถลงข่าวรายการชกมวย ถึงกระแสข่าวลือการรัฐประหาร ว่า ไม่เป็นความจริง โดยข่าวลือดังกล่าวเป็นความพยายามสร้างสถานการณ์ นำประเด็นต่าง ๆ มาเชื่อมโยงกัน ส่วนการเคลื่อนย้ายรถถัง หรือยานพาหนะ เพื่อใช้ในการฝึกหน่วยทหาร ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตระหนก อย่าตกเป็นเหยื่อสื่อสังคมออนไลน์ที่พยายามบิดเบือน

พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวย้ำว่าจุดยืนของกองทัพยังคงเหมือนเดิม คือ วางตัวเป็นกลางและจะยืนอยู่ข้างประชาชน พร้อมกำชับกำลังพลระมัดระวังตัวและอย่าตกเป็นเหยื่อทางการเมือง โดยยึดถือชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์

อย่างไรก็ตาม ผู้บัญชาการทหารบก ปฏิเสธให้ความเห็นกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญ พิจารณาวินิจฉัยยุบพรรคไทยรักษาชาติ โดยขอให้เป็นเรื่องทางการเมือง และน้อมนำพระราชโองการไปปฏิบัติ


ข่าวลือก็คือข่าวลือ คนทำเป็นคนเดิม ๆ เมื่อมีพระราชโองการออกมาแล้ว ผมไม่อยากจะพูดอะไร ขอให้น้อมนำไปปฏิบัติ กองทัพวางตัวเป็นกลาง อยู่ในกรอบของกฎหมาย อย่าล้ำเส้นซึ่งกันและกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง