ยังไม่ได้ข้อยุติ! คดีเงินล่องหน 70,000 บาท

สังคม
14 ก.พ. 62
08:08
6,510
Logo Thai PBS
ยังไม่ได้ข้อยุติ! คดีเงินล่องหน 70,000 บาท
กรณีหญิงสูงอายุแจ้งความอ้างว่า เงินในสมุดบัญชีหายกว่า 70,000 บาท ทั้งที่ไม่ได้เบิกเงินด้วยตนเอง แต่ธนาคารยืนยัน หญิงสูงอายุเป็นผู้ทำธุรกรรม ทำให้ตำรวจยังไม่สามารถหาข้อยุติได้

วันนี้ (14 ก.พ.2562) จากกรณี เงินในสมุดบัญชีของนางจันทนี หรทึก อายุ 67 ปี บ้านเลขที่ 2/3 หมู่ 18 ต.คำโตนด อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี หายไปกว่า 70,000 บาท 

พ.ต.อ.ประสาน แก้วมหาสุริวงษ์ ผกก.สภ.อ.เมืองปราจีนบุรี ได้เชิญผู้เสียหาย พร้อมญาติ และเจ้าหน้าที่ธนาคาร เพื่อมาพูดคุยและดูหลักฐาน เกี่ยวกับยอดเงินในธนาคารที่หายไป จากการพูดคุยทั้งสองฝ่าย ปรากฏว่า ยังหาข้อยุติไม่ได้ เนื่องจากทางธนาคารได้ยืนยันว่า ธนาคารทำตามขั้นตอนและมีหลักฐานที่เจ้าของบัญชีเป็นผู้เบิกเงินเอง ส่วนเจ้าของบัญชีก็ยังคงยืนยันว่า ไม่เคยเบิกเงินจากยอดทั้งหมดในบัญชี


พ.ต.อ.ประสาน จึงขอหลักฐานจากธนาคารทั้งหมดที่มีรายชื่อเจ้าของบัญชี เพื่อส่งให้หน่วยงานพิสูจน์หลักฐานปราจีนบุรี เป็นฝ่ายตรวจสอบรายชื่อว่า เป็นของนางจันทนี จริงหรือไม่ หากพบเป็นลายมือชื่อ นางจันทนี จริง ทางเจ้าตัวก็ต้องยอมรับ และหากไม่ใช่ก็จะดำเนินการสอบสวนหาตัวผู้ทำหลักฐานไปเบิกเงินต่อไป


ด้าน นายเสวก  หระทึก น้องชายของนางจันทนี กล่าวว่า การเบิกถอนเงินเกิดในสมุดเล่มใหม่ที่เจ้าของไม่ได้เป็นผู้ถือ ซึ่งติดใจว่า การออกสมุดบัญชีเล่มใหม่ ต้องมีการแจ้งความ แต่เจ้าของไม่เคยทำ เพราะยังมีสมุดเล่มเก่าถือไว้ และที่ผ่านมา การเดินเงินในสมุดบัญชีเล่มใหม่ก็ไม่เคยเห็น จนเงินถูกถอนออกไปหมด และปิดบัญชี ทั้งนี้ นายเสวก ยืนยันว่า นางจันทนีพร้อมที่จะทำการพิสูจน์ลายมือ และหลักฐานทุกอย่าง เพื่อความบริสุทธิ์ยุติธรรม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง