ผู้เสียหายคดีถูก ตร.ยัดข้อหายาเสพติด ฟ้องเรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน

อาชญากรรม
15 ก.พ. 62
10:57
1,943
Logo Thai PBS
ผู้เสียหายคดีถูก ตร.ยัดข้อหายาเสพติด ฟ้องเรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
ผู้เสียหายคดีถูกตำรวจสายตรวจภูธรหาดใหญ่ จ.สงขลา ตั้งด่านตรวจปัสสาวะ และยัดข้อหาเสพยาเสพติด เมื่อปี 2561 ฟ้องแพ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรียกค่าเสีย 5 ล้านบาท หลังถูกจับดำเนินคดี และถูกควบคุมตัวในห้องขังเป็นเวลา 5 วัน ทั้งที่ไม่ได้เสพยาเสพติด

วันนี้ (15 ก.พ.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอารีด หมัดอาดั้ม ผู้ทำหน้าที่เผยแผ่ศาสนาอิสลาม และเป็นผู้เสียหายคดีเสพยาเสพติด พร้อม ว่าที่ ร.ต.ชัชวาลย์ บำรุงวงศ์ ทนายความ เดินทางไปศาลจังหวัดสงขลา ยื่นฟ้องแพ่ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกตำรวจสายตรวจภูธรหาดใหญ่ ตั้งด่านตรวจปัสสาวะ บนถนนสายเอเชีย และยัดข้อหาเสพยาเสพติด เมื่อปีที่ผ่านมา ทำให้ถูกควบคุมตัวเป็นเวลา 5 วัน แม้จะปฏิเสธว่าไม่เคยยุ่งเกี่ยวยาเสพติด

 

 

 

 

 

นายอารีด บอกว่า คดีนี้ใช้เวลาต่อสู้นานกว่า 4 เดือน เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ เนื่องจากไม่เคยยุ่งเกี่ยวยาเสพติด และเมื่อวันที่ 5 ธันวาคมปีที่ผ่านมา อัยการจังหวัดสงขลา พิสูจน์ได้ว่านายอารีด ไม่เคยยุ่งเกี่ยวยาเสพติด และศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 12 สงขลา ยืนยันผลตรวจปัสสาวะนายอารีดไม่พบสารเสพติด อัยการได้สั่งไม่ฟ้อง ทำให้นายอารีด และทนายความ ยื่นฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหายจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และศาลนัดไต่สวนคำร้องในวันที่ 18 มีนาคมนี้

 

 

 

 

 

นอกจากนี้ นายอารีด และทนายความ เดินทางเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรหาดใหญ่ ดำเนินคดีตำรวจสายตรวจหาดใหญ่ ชุดจับกุมและยัดข้อหายาเสพติด จำนวน 11 นาย ประกอบด้วย นายตำรวจยศ ร.ต.อ. 2 นาย, ยศ ร.ต.ท. 1 นาย และชั้นประทวน 8 นาย ฐานความผิดมาตรา 157 เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และข่มขู่รีดทรัพย์

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง