"อภิสิทธิ์" นำผู้สมัคร ส.ส. ลุยหาเสียงดอนเมือง

การเมือง
16 ก.พ. 62
10:23
664
Logo Thai PBS
"อภิสิทธิ์" นำผู้สมัคร ส.ส. ลุยหาเสียงดอนเมือง
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำผู้สมัคร ส.ส. ลงพื้นที่ขอคะแนนเสียงจากประชาชนในตลาดย่านดอนเมือง ยืนยันไม่หนักใจต่อคู่แข่ง เพราะลงพื้นที่มาตลอด

วันนี้ (16 ก.พ.2562) ช่วงเช้าวันนี้ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. จากหลายพรรคการเมือง เริ่มหาเสียงเพื่อสู้ศึกเลือกตั้งกันอย่างเข้มข้น โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมนายธัญญ์นิธิ ชวรัตน์นิธิโชต ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ลงพื้นที่พบปะประชาชนที่ตลาดเช้าย่านดอนเมืองและขึ้นรถแห่หาเสียง

 

นายอภิสิทธิ์ ระบุว่า บรรยากาศการปราศรัยหาเสียงแต่ละพรรคการเมืองเป็นไปด้วยดี เพื่อเป็นทางเลือกให้ประชาชนพิจารณาทางเลือกของประเทศ และยอมรับว่าการปราศรัยหาเสียงอาจจะมีกระทบกระทั่งกันบ้างเป็นเรื่องปกติ แต่ตำหนิบางพรรคการเมืองบางส่วนที่อาจใช้คำหยาบคาย หรือไม่เหมาะสม พร้อมยืนยันพรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมและความเหมาะสมที่จะนำพาประเทศพ้นจากปัญหาทั้งการเมืองและเศรษฐกิจ สำหรับผู้สมัคร ส.ส.ในเขตดอนเมืองของพรรค เป็นผู้สมัครหน้าใหม่ แต่ทำงานในพื้นที่มาตลอด และไม่หนักใจกับการแข่งขันในพื้นที่นี้

 

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ กกต.และผู้อำนวยการเขตเลือกตั้ง ประกาศรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ที่ผ่านการตรวจสอบคุณสมบัติและไม่มีลักษณ์ต้องห้าม ว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ส่งผู้สมัคร ส.ส.ครบทั้ง 350 เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 150 มีผู้สมัครที่ไม่ผ่านคุณสมบัติ 1 คน เนื่องจากสมัครไปเป็นหุ้นส่วนกับวิทยุชุมชน หลังจากนี้จะกลับไปศึกษาข้อกฎหมายและข้อเท็จจริงก่อนจะพิจารณาว่าจะยื่นฟ้องต่อศาลฎีกาหรือไม่

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ผู้อำนวยการเขตเลือกตั้งที่ 10 หรือเขตดอนเมือง ได้นำรายชื่อผู้สมัคร ส.ส. ของแต่ละพรรคการเมือง ที่ผ่านคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้าม มาติดป้ายที่สำนักงานเขต จำนวน 27 คน จากผู้สมัคร 29 คน โดยมีผู้ไม่ผ่านคุณสมบัติ 2 คน ส่วนการเลือกตั้งเมื่อปี 2554 นายการุณ โหสกุล จากพรรคเพื่อไทย เป็นผู้ที่ได้รับเลือกเป็น ส.ส.ในเขตนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง