แจ้งความตำรวจตามหามือมืดป่วนทำลาย "ป้ายหาเสียง"

การเมือง
17 ก.พ. 62
19:30
561
Logo Thai PBS
แจ้งความตำรวจตามหามือมืดป่วนทำลาย "ป้ายหาเสียง"
แกนนำหลายพรรค ลงพื้นที่หาเสียงช่วงวันหยุดทั้งในเขตกทม.และต่างจังหวัด ขณะที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จ.นครพนม และกาฬสินธุ์ เข้าแจ้งความป้ายหาเสียง ถูกทำลายหลายจุด ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยังมั่นใจส.ส.ลาออกไม่กระทบความเชื่อมั่น

วันนี้ (17 ก.พ.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ แกนนำจากหลายพรรคการเมืองนำ ส.ส.ของพรรคลงพื้นที่หาเสียง โดยยังคงเน้นย้ำที่จะชูนโยบายแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ รวมถึงการให้ความช่วยเหลือเกษตรกร

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรค พร้อมครอบครัวลงพื้นที่ย่านสยามสแควร์ พบผู้ค้า ประชาชน กลุ่มคนวัยรุ่น พร้อมชู 3 นโยบาย สำหรับคนรุ่นใหม่ที่เตรียมทำธุรกิจ ทั้งกองทุนสร้างเถ้าแก่ใหม่ ปรับการเกณฑ์ทหารให้ชายไทยและผู้สนใจมาเข้าค่ายการทำธุรกิจ สร้างตัวเองให้เป็นเจ้า ของกิจการ โดยใช้งบประมาณของกระทรวงกลาโหม จึงมั่นใจว่าจะสามารถสร้างนักธุรกิจได้ 20,000-30,000 คนต่อปี

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียงในพื้นที่เขตจอมทอง โดยภาพรวมประชาชนยังสะท้อนถึงปัญหาเกี่ยวกับเรื่องเศรษฐกิจ อยากเห็นการเลือกตั้ง และคาดหวังว่าเลือกตั้งแล้วเศรษฐกิจจะดีขึ้น ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ก็มีความตั้งใจที่จะเข้ามาแก้ปัญหาเหล่านี้อยู่แล้ว

 

 

"อภิสิทธิ์" ย้ำพรรคไม่มีปัญหาหลังสมาชิกลาออก

นายอภิสิทธิ์ ยังยืนยันว่า พรรคไม่ได้มีปัญหา แม้ว่านายวิชัย ล้ำสุทธิ อดีต ส.ส.ระยอง ลาออกจากพรรค เนื่องจากไม่ได้ลงสมัครเลือกตั้งในระบบเขต เพราะเป็นสิทธิ์ของนายวิชัย และมองว่าเป็นเรื่องธรรมดาของผู้สมัครรับเลือกตั้งหลายคนที่ไม่พอใจเกี่ยวกับการจัดลำดับบัญชีรายชื่อ พร้อมเปรียบเหมือนการจัดทีมที่ผู้เล่นบางคนอาจจะไม่พอใจบ้าง แต่ส่วนใหญ่ก็เดินหน้าช่วยกันหาเสียงต่อ

ส่วนนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ พร้อมผู้สมัคร ส.ส.กทม. ลงพื้นที่หาเสียงตลาดนัดสวนจตุจักร โดยแสดงความมั่นใจว่า พรรคได้รับความนิยมมากขึ้น เห็นได้จากการลงพื้นที่ใน กทม.ตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา และย้ำพรรคหาเสียงกันอย่างสร้างสรรค์ ไม่มีการกล่าวโจมตีพรรคการเมืองอื่น และทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

นพ.สกล บุญมีอุดม รองหัวหน้าพรรคประชานิยม ลงพื้นที่ จ.นครราชสีมา ช่วยผู้สมัครของพรรค ชูนโยบายช่วยเหลือเกษตรกรชาวนาให้มีรายได้ ด้วยนโยบายที่จะหยุดซื้ออาวุธ 10 ปี และนำเงินมาซื้ออุปกรณ์ทางการเกษตร ให้ชาวนาได้ใช้ประโยชน์ สร้างลานตากข้าว โรงสีข้าวประจำอำเภอ โดยยืนยันว่าสามารถทำได้จริง

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา ช่วยผู้สมัคร ส.ส.พรรคชาติพัฒนา เขต เลือกตั้งที่ 2 จังหวัดนครราชสีมา หาเสียงภายในงานเทศกาลขนมจีนประโดก ตำบลหมื่นไวย อำเภอเมือง ซึ่งในเขตนี้ถือเป็นฐานเสียงของพรรคชาติพัฒนา ที่หวังจะรักษาที่นั่ง ส.ส.ไว้ให้ได้

 

 

"อนาคตใหม่" ลงพื้นที่สุโขทัย  

เช่นเดียวกับหลายจังหวัดทั่วประเทศแกนนำและผู้สมัคร ส.ส.เร่งลงพื้นที่หาเสียงเสนอนโยบายต่อประชาชน ขณะที่ยังมีการแจ้งความ หลังป้ายหาเสียงถูกทำลายในหลายจุด

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. สุโขทัย เข้าสักการะ พระบรมราชานุสาวรีย์พ่อขุนรามคำแหงมหาราช ก่อนลงพื้นที่หาเสียง พร้อมเรียกร้องคนรุ่นใหม่ ร่วมเปลี่ยนแปลงอนาคตของประเทศ โดยเฉพาะโครงสร้างสังคมที่ไม่เป็นธรรม

ส่วนที่จังหวัดพิษณุโลก นายกรณ์ มีดี หัวหน้าพรรคแผ่นดินธรรม พาผู้สมัคร ส.ส.ไปกราบไหว้พระพุทธชินราช ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ และลงพื้นที่ชูนโยบายตั้งธนาคารพุทธ เพื่อดูแลความเป็นอยู่ของชาวพุทธรากหญ้า ตั้งกระทรวงชาวนาเพื่อช่วยชาวนา รวมถึงกระทรวงยางพาราเพื่อช่วยเหลือชาวสวนยาง

ภาคอีสาน นายเอกราช ช่างเหลา กรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ และผู้สมัครทั้ง 4 เขต จ.นครพนม เปิดเวทีปราศรัยหาเสียงกับกลุ่มข้าราชการครู เน้นนโยบายมารดาประชารัฐ ดูแลหญิงตั้งครรภ์ จนคลอด เดือนละ 3,000 บาท และจ่ายค่าคลอดอีก 10,000 บาท

 

แจ้งความถูกทำลายป้ายหาเสียง

ขณะที่นายธงทิพย์ชลิต แห่สถิตย์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 จังหวัดนครพนม พรรคพลังประชารัฐ อ้างว่า ป้ายหาเสียงถูกทำลาย เช่นเดียวกับนายฉลอง ฆารเลิศ ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรเมืองกาฬสินธุ์ หลังป้ายหาเสียง ซึ่งเป็นรูปคู่กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ถูกทำลายเสียหายหลายจุดในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์

ขณะที่กกต.จังหวัดอุดรธานี ประกาศรายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต จำนวน 309 คน และไม่ผ่านคุณสมบัติ 13 คน  ซึ่งสามารถยื่นคำร้องต่อศาลฎีกา ผ่านศาลจังหวัดอุดรธานีภายใน 7 วัน นับแต่วันที่ไม่รับสมัคร หรือ วันที่ประกาศรายชื่อผู้สมัคร โดยไม่เสียค่าธรรมเนียม

ภาคใต้ ผู้สมัครจากพรรคการเมืองต่างๆ ใช้ช่วงวันหยุด ลงพื้นที่ตามหมู่บ้าน  โดยนายเกียรติศักดิ์ สุวรรณบุปผา ผู้สมัคร เขต 3 สงขลา พรรคไทยรักษาชาติ ซึ่งระบุว่ากำลังใจยังดี แม้ต้องสู้คดียุบพรรค โดยยังคงเดินเคาะประตูบ้านพบกับชาวบ้านเพื่อขอคะแนนเสียง

ด้านนายสมคิด สมทรง ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตพรรคพลังสังคม เขตเลือกตั้งที่ 1 จังหวัดกระบี่ ลงพื้นที่เสนอนโยบายตามสนามแข่งขันไก่แจ้ประชันเสียงขัน ในฐานที่เป็นประธานชมรมไก่แจ้ จ.กระบี่ ซึ่งในพื้นที่มีผู้เลี้ยงไก่แจ้กว่า 10,000 คน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา! ใครคว้าพุงปลาจากพรรคไทยรักษาชาติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง