นายกฯเชื่อ "ผบ.ทบ." ไม่ขัดแย้งฝ่ายการเมือง

การเมือง
19 ก.พ. 62
12:22
362
Logo Thai PBS
นายกฯเชื่อ "ผบ.ทบ." ไม่ขัดแย้งฝ่ายการเมือง
"พล.อ.ประยุทธ์" เชื่อ ผบ.ทบ.จะไม่ลงมาขัดแย้งกับฝ่ายการเมือง หลังประกาศให้พรรคการเมืองฟังเพลง "หนักแผ่นดิน" แต่ขอให้พรรคการเมืองช่วยหาเสียงเลือกตั้งอย่างสร้างสรรค์ไม่กล่าวให้ร้ายโจมตี หรือ ประจานประเทศตัวเอง และเนื่องในวันมาฆบูชา

วันนี้ (19 ก.พ.62) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมปลูกหน่อต้นพระศรีมหาโพธิ์ เพื่อเป็นการน้อมรำลึก และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และเป็นการถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นางนราพร จันทร์โอชา ภริยา นายสุวพันธ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รวมถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพุทธศาสนาและการพัฒนาจังหวัด วายามบา เข้าร่วมพิธีปลูกหน่อต้นพระศรีมหาโพธิ์ ที่ได้รับมาจาก สาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา นำมาปลูกวัดวชิรธรรมาราม อ.มหาราช จ.พระนครศรีอยุธยา

สำหรับต้นพระศรีมหาโพธิ์ เป็นต้นไม้ที่มีอายุยืนยาวที่สุด ที่สืบสายพันธุ์จากต้นพระศรีมหาโพธิ์ต้นที่หนึ่ง ที่พระพุทธเจ้าประทับอยู่ขณะตรัสรู้ที่เมืองพุทธคยา ประเทศอินเดีย

นายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณ ผู้แทนสาธารณรัฐสังคมนิยมประชาธิปไตยศรีลังกา ที่มอบหน่อต้นพระศรีมหาโพธิ์ให้แก่รัฐบาลไทย นับเป็นสิ่งที่เป็นสิริมงคลและมีความสำคัญต่อจิตใจของชาวไทยและพุทธศาสนิกชนอย่างยิ่ง และยังเป็นการมอบเพื่อน้อมรำลึก และถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

นอกจากนี้การที่ได้อัญเชิญหน่อต้นพระศรีมหาโพธิ์และทำพิธีประดิษฐาน รวมทั้งสมโภชในวันนี้ จึงเป็นสัญลักษณ์ของความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นยั่งยืน และเป็นสิริมงคลระหว่างไทยและศรีลังกาตลอดไป

ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรี ยังได้สักการะหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ พร้อมระบุว่าได้ขอพรให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุข และปลอดภัย และยืนยันว่าการเดินทางมาในวันนี้มาเพื่องานบุญไม่มีประเด็นทางการเมือง พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรี ยังใช้โอกาสเยี่ยมชมตลาดต้องชมหลวงปู่ทวด ซึ่งเป็นตลาดภายในวัด โดยสอบถามพ่อค้า แม่ค้า ถึงการค้าขาย และขอให้ขายของดีขึ้น

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนโดยขอให้ช่วยกันทำให้ประเทศชาติเกิดความสงบสุข และมีการเลือกตั้ง โดยขอให้ช่วยกันหาเสียงเลือกตั้งในทางที่ดีไม่กล่าวโจมตีกันไปมา เพราะจะทำให้ประเทศเกิดความเสียหาย เพราะเรื่องแบบนี้ไม่มีใครเขาทำกัน ไม่มีใครประจานประเทศตัวเอง

นายกรัฐมนตรี ยังเชื่อว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก จะไม่ลงมาขัดแย้งกับพรรคการเมือง ที่ประกาศให้พรรคการเมืองไปฟังเพลง "หนักแผ่นดิน" หลังมีการเสนอนโยบายปรับลดงบประมาณกระทรวงกลาโหมร้อยละ 10 และยกเลิกการเกณฑ์ทหาร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง