ลงจอดฉุกเฉิน ! เครื่องบินคณะ "นายกรัฐมนตรี" ใบพัดขัดข้อง

การเมือง
21 ก.พ. 62
11:09
16,108
Logo Thai PBS
ลงจอดฉุกเฉิน ! เครื่องบินคณะ "นายกรัฐมนตรี" ใบพัดขัดข้อง
ระทึกเครื่องบิน C130 ของกองทัพอากาศ ที่จะนำคณะนายกรัฐมนตรี ไปตรวจราชการที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และกระบี่หลังขึ้นบิน 45 นาที ใบพัดขัดข้องกลางอากาศ ต้องบินวนกลับมาเปลี่ยนเครื่องใหม่เป็น CN295 ของกองทัพบกแทน

วันนี้ (21 ก.พ.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เครื่องบิน C130 ของกองทัพอากาศที่จะนำคณะนายกรัฐมนตรี ไปตรวจราชการที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และกระบี่ เกิดใบพัดขัดข้อง หลังขึ้นบิน 45 นาที ต้องบินวนกลับมาเปลี่ยนเครื่องใหม่เป็น CN295 ของกองทัพบกแทน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง กรุงเทพ เพื่อไปเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี และกระบี่ โดยก่อนออกเดินทางนายกรัฐมนตรีได้เพียงทักทายสื่อมวลชนเท่านั้น แต่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์ในประเด็นใด

จากนั้นเมื่อถึงกำหนดการเดินทางในเวลา 07.00 น.นายกรัฐมนตรี และคณะ พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.)  พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ได้โดยสารเครื่องบิน C130 หมายเลขลขที่ 60109 ของกองทัพอากาศ 

 

ซึ่งเมื่อเครื่องบินได้บินขึ้นเพียง 45 นาที ได้รับแจ้งเครื่องบินขัดข้อง ใบพัดเสีย ทำให้ต้องวนกลับมายังท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง เช่นเดิมเพื่อเปลี่ยนเครื่อง เป็นเครื่องบินของกองทัพบก ทำให้การเดินทางของนายกรัฐมนตรีล่าช้าออกไป เกือบ 2 ชั่วโมง และขณะนี้เดินทางถึงพื้นที่เป้าหมาย

 

 

อธิบดีทช.ระบุนายกฯ และคณะไม่ตื่นเต้น

ด้านนายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) กล่าวว่า อยู่บนเครื่องบิน C130 กับคณะของนายกรัฐมนตรี รวมทั้งพล.อ.สุรศักดิ์ ซึ่งทั้งลำมีผู้โดยสารประมาณ 35 คน ในช่วงที่นักบิน ประกาศว่าต้องนำเครื่องบินกลับไปที่ดอนเมือง เพราะขัดข้อง นายกรัฐมนตรี มีสีหน้าเรียบเฉย และทุกท่านก็ไม่ได้ตื่นเต้นอะไร กระทั่งลงจอด และเปลี่ยนเครื่องบินลำใหม่ เพื่อเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่ จ.สุราษฎร์ธานี และกระบี่ และถึงอย่างปลอดภัย

นายกรัฐมนตรี บอกว่าเป็นห่วงประชาชนในพื้นที่ที่รอคอยท่าน เพราะจะต้องเดินทางล่าช้า ซึ่งทุกคนบนเครื่องบิน ไม่ได้รู้สึกตกใจหรือตื่นเต้นอะไร   

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง