ทหารสตรอง! "อภิรัชต์" นำ 5 เสือกองทัพโชว์ทดสอบร่างกาย

การเมือง
21 ก.พ. 62
13:13
1,502
Logo Thai PBS
ทหารสตรอง!  "อภิรัชต์"  นำ 5 เสือกองทัพโชว์ทดสอบร่างกาย
พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.นำทีม 5 เสือกองทัพบก โชว์ทดสอบร่างกายตามนโยบาย “ Smart Soldiers Strong Army”ผ่านเกณฑ์ความฟิต ระบุพอใจผู้บัญชาทุกระดับมีกำลังกายที่แข็งแรง ทำให้สถิติดีขึ้นทุกคน

วันนี้ (21 ก.พ.2562) พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) นำนายทหารระดับ 5 เสือกองทัพบก คือ พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รอง ผบ.ทบ. พล.อ.กู้เกียรติ ศรีนาคา ผช.ผบ.ทบ. พล.อ.วิจักขฐ์ ศิริบรรสพ ผช.ผบ.ทบ. และ พล.ท.ธีระวัฒน์ บุณยะวัฒน์ เสนาธิการทหารบก  ผู้บังคับบัญชาระดับสูงในกองบัญชาการกองทัพบก ผู้บังคับหน่วยของกองทัพภาคที่ 1 และกำลังพลในสำนักงานผู้บังคับบัญชา ทดสอบร่างกายประจำปี 2562 ครั้งที่ 1 ตามนโยบาย “ Smart Soldiers Strong Army”

สำหรับการทดสอบสถานีแรก ด้วยท่ายึดพื้น พล.อ.อภิรัชต์ ได้นำเบาะผ้าใบรองพื้นออก และทำการยึดพื้นกับพื้นซีเมนต์ และไม่ได้ใช้เข่าพยุง สามารถยึดพื้นได้ 42 ครั้ง ผ่านเกณฑ์ 70 %

ส่วนสถานีที่ 2 ในท่าลุกนั่ง พล.อ.อภิรัชต์ ผ่านเกณฑ์ทดสอบ 100% สามารถลุกนั่งได้ 71 ครั้ง

สถานีที่ 3 ซึ่งเป็นการทดสอบด้วยการวิ่งนั้น จะแตกต่างจากปีที่แล้ว โดยครั้งนี้จะใช้ลักษณะการวิ่งเป็นหน่วยระยะทาง 2 กิโลเมตร ด้วยการตั้งแถวตอนเรียง 6 ใช้เวลาทดสอบ 10.30 นาที ซึ่งถือว่าผ่านเกณฑ์

โดยในระหว่างการทดสอบ พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า ทหาร ทม.แข็งแรงทุกคน ยึดพื้น เข่าต้องไม่แตะพื้น และเมื่อทดสอบ ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า เหนื่อยมั้ย พล.อ.อภิรัชต์ บอกว่า

เหนื่อยอะไรดูสิ ทหารรักกันจะตาย ให้กำลังใจ ทหารรักกันขนาดนี้ พอใจสถิติวันนีั ผู้บังคับบัญชาทุกระดับมีกำลังกายที่แข็งแรง ทำให้สถิติดีขึ้นทุกคน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ช่วงนี้กองทัพถูกโจมตี จะชี้แจงอย่างไร พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่า ก็นี่ไง สตรอง

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง