สามีภรรยาอ้างไม่ได้ลัก“ลูกจันทร์” แต่ตามลูกสาววัย11มาด้วย

อาชญากรรม
16 มิ.ย. 58
08:27
174
Logo Thai PBS
สามีภรรยาอ้างไม่ได้ลัก“ลูกจันทร์” แต่ตามลูกสาววัย11มาด้วย

พบตัว “น้องลูกจันทร์” วัย 3 ขวบ หายตัวจากจ.สระบุรี นานกว่าหนึ่งสัปดาห์ พลเมืองดีแจ้งเบาะแส ประสานมูลนิธิกระจกเงา พร้อมตำรวจเข้าตรวจสอบจนจับกุมผู้ต้องหาลักพาตัวเด็กได้ที่จ.ฉะเชิงเทรา อ้างเด็กตามลูกสาววัย 11 ปีของตนเองมา จึงชวนมาขายลูกโป่งด้วย

วันที่ 16 มิ.ย.2558 ตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา แถลงข่าวจับกุมนายสุวัฒน์ เสือเจริญ อายุ 36 ปี และนางธิดา ปารามะ อายุ 44 ปี สามีภรรยา ตามหมายศาลจังหวัดสระบุรี ในข้อหาร่วมกันพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันควร หลังลักพาตัวด.ญ.ลูกจันทร์ ศรีเรือง หรือน้องลูกจันทร์ วัย 3 ปี ไปจากบริเวณวัดหน้าพระลาน อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรี เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.2558 ต่อมามีผู้พบเห็นจากกล้องวงจรปิด ในตลาด 100 ปี เมืองย่า จ.นครราชสีมา ที่บันทึกไว้เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.2558 เป็นเบาะแสสำคัญ ที่ทำพ่อและน้ายืนยันว่าคือด.ญ.ภาพตะวันที่หายตัวไปจนนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหา

พล.ต.ต.ธีระพล จินดาหลวง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า มูลนิธิกระจกเงา ประสานกับกก.สส.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ว่า มีพลเมืองดีในจ.ฉะเชิงเทรา พบเห็นเด็กหญิงลักษณะรูปพรรณคล้ายกับที่หายตัวไป จากวัดหน้าพระลาน เดินขายลูกโป่งอยู่กับบุคคลชายหญิงต้องสงสัย บริเวณตลาดนัดขนส่งใหม่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา จึงนำกำลังเข้าไปตรวจสอบ และเชิญตัวมาสอบสวนที่กก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา

ผู้ต้องหาให้การว่า ขณะขายลูกโป่งอยู่ในงานวัดหน้าพระลาน พบเด็กวิ่งตามมากับลูกสาว อายุ 11 ปี จึงพานั่งรถจักรยานยนต์พ่วงข้างเดินทางขายลูกโป่งตามงานต่างๆ ในจ.นครราชสีมา จากนั้นพากันเดินทางไปยังจ.ฉะเชิงเทรา โดยจักรยานยนต์พ่วงข้าง แล้วไปขายลูกโป่งอยู่ที่ตลาดนัดขนส่งใหม่ ขณะนี้ด.ญ.ภาพตะวัน อยู่ในความดูแลของบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อสอบถามรายละเอียด และฟื้นฟูจิตใจ ส่วนผู้ต้องหาทั้งสอง ถูกควบคุมตัวไว้ที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ก่อนจะนำตัวไปชี้จุดเกิดเหตุที่จ.สระบุรี

สำหรับด.ญ.ภาพตะวันหรือน้องลูกจันทร์ หายตัวไปตั้งแต่วันที่ วันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมา จากการติดตามเบาะแสร่วมกันของตำรวจ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกระจกเงา และสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส รวมทั้งการประกาศตามหาทางสังคมออนไลน์ ก่อนจะได้เบาะแสสำคัญจากภาพของกล้องวงจรปิด จนพบตัวเมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง