แผ่นดินไหว 5.8 เกาะฮอกไกโดของญี่ปุ่น

ต่างประเทศ
22 ก.พ. 62
06:47
1,882
Logo Thai PBS
แผ่นดินไหว 5.8 เกาะฮอกไกโดของญี่ปุ่น
เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.8 ที่เกาะฮอกไกโด ทางภาคเหนือของญี่ปุ่น ไม่มีการประกาศเตือนภัยสึนามิ

เมื่อคืนที่ผ่านมา (21 ก.พ.2562) มีรายงานว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 5.8 ที่เกาะฮอกไกโด ทางภาคเหนือของประเทศญี่ปุ่น เมื่อเวลา 21.22 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยเกิดลึกลงไปใต้ดิน 33 กิโลเมตร

ภายหลังจากเกิดแผ่นดินไหวยังไม่มีการประกาศเตือนภัยสึนามิ เบื้องต้นมีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 3 คน และไม่มีความเสียหายร้ายแรง ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างประเมินความเสียหาย

นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าแรงสั่นสะเทือนของแผ่นดินไหวทำให้เกิดดินถล่มในเมืองอัตสึมะ ขณะที่บริษัทให้บริการรถไฟบนเกาะฮอกไกโด หรือที่รู้จักกันในชื่อเจอาร์ ฮอกไกโด ต้องหยุดให้บริการชั่วคราว เช่นเดียวกับรถไฟใต้ดินในเมืองซัปโปโร แต่ล่าสุดเริ่มกลับมาให้บริการอีกครั้งเมื่อช่วงเช้าวันนี้ (22 ก.พ.)

ด้านสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโตเกียว เปิดเผยว่า เหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เขตอิบูริ เมืองอัตสึมะ จังหวัดฮอกไกโด ครั้งนี้มีจุดศูนย์กลางของการเกิดแผ่นดินไหวเป็นที่เดียวกับแผ่นดินไหวเมื่อเดือน ก.ย.2561 โดยยังไม่ได้รับแจ้งว่ามีคนไทยได้รับบาดเจ็บ พร้อมขอให้คนไทยในพื้นที่และนักท่องเที่ยวอย่าตื่นตระหนก และขอให้ติดตามสถานการณ์และการแจ้งเตือนภัยจากทางการท้องถิ่น เพราะอาจเกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง