ก.ล.ต.เตือนอย่าหลงเชื่อลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลที่อ้างผลตอบแทนสูง

เศรษฐกิจ
22 ก.พ. 62
11:10
313
Logo Thai PBS
ก.ล.ต.เตือนอย่าหลงเชื่อลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลที่อ้างผลตอบแทนสูง
ก.ล.ต.เตือนนักลงทุนอย่าหลงเชื่อโฆษณาชวนเชื่อผลตอบแทนจากการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีการรับรองผลตอบแทนเกินจริง พร้อมแนะตรวจสอบรายชื่อผู้ได้รับอนุญาตบนเว็บไซต์ เสี่ยงสูง ดอท คอม หลังพบคดีหลอกลงทุนเกิดขึ้นต่อเนื่อง

เมื่อวานนี้ (21 ก.พ.2562) นายรพี สุจริตกุล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยถึงกรณีปัญหาการหลอกลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัลที่ยังเกิดขึ้นต่อเนื่อง ซึ่งสร้างความเสียหายให้แก่นักลงทุนจำนวนมากว่า ก.ล.ต.ได้ออกเว็บไซต์ เสี่ยงสูง ดอท คอม เพื่อให้นักลงทุนตรวจสอบบริษัทที่ได้รับอนุญาตเป็นตัวแทน หรือซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลได้ แต่ยังคงพบปัญหาการหลอกลงทุน เนื่องจากการลงทุนประเภทนี้ยังเป็นเรื่องใหม่ จึงอาจเปิดช่องให้มิจฉาชีพฉวยโอกาสโฆษณาชวนเชื่อ หรือสัญญาว่าจะได้รับผลตอบแทนสูงๆ ซึ่งเป็นไปไม่ได้

 

 

 

 

 

ส่วนกรณีศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปอส.ตร.) จับกุมกลุ่มบุคคลที่ไปชวนประชาชนให้ลงทุนในโครงการลงทุนหุ้นในต่างประเทศ โดยมีผู้ร่วมขบวนการอ้างว่าเป็นลูกของรองประธาน ก.ล.ต.นั้น นายรพี กล่าวว่า ผู้ต้องหาดังกล่าวเป็นลูกของพนักงานใน ก.ล.ต. และอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าพนักงาน ก.ล.ต.คนดังกล่าว มีส่วนรู้เห็นในการนำชื่อองค์กรไปแอบอ้างหรือไม่ เพื่อดำเนินการลงโทษทางวินัยต่อไป ขณะเดียวกัน พร้อมให้ความร่วมมือตำรวจตรวจสอบการหลอกลงทุนในคดีดังกล่าวอย่างเต็มที่

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง