"อภิสิทธิ์" เรียกร้อง "พล.อ.ประยุทธ์" ร่วมเวทีดีเบต

การเมือง
23 ก.พ. 62
13:05
923
Logo Thai PBS
"อภิสิทธิ์" เรียกร้อง "พล.อ.ประยุทธ์" ร่วมเวทีดีเบต
หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่หาเสียงเขตสาทร พร้อมเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ร่วมเวทีดีเบต ขณะที่บรรดาพรรคการเมืองต่างลงพื้นที่หาเสียงในวันหยุดสุดสัปดาห์

วันนี้ (23 ก.พ.2562) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้สมัคร ส.ส.พรรค ลงพื้นที่หาเสียงย่านสาทร ซึ่งเป็นพื้นที่ฐานเสียงเดิม โดยระบุว่าเขตนี้มีความสำคัญต่อพรรคประชาธิปัตย์มายาวนาน เช่นเดียวกับหลายพื้นที่ทั่วประเทศที่มีความผูกพันกับพรรค

 

พร้อมย้ำถึงข้อกังวลกรณีที่อาจมีบางพรรคการเมืองร่วมกับ ส.ว. 250 คน ชิงจัดตั้งรัฐบาล ว่า ทุกพรรคการเมืองควรหากลไกในระบบรัฐสภา เพื่อแก้ปัญหานี้และขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะรัฐบาลและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการเลือกตั้งประกาศจุดยืนให้ ส.ว.สนับสนุนใครก็ตามที่ประชาชนส่วนใหญ่ต้องการให้จัดตั้งรัฐบาล อีกทั้งยังเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ ร่วมเวทีดีเบตกับพรรคการเมือง

ความสงบเรียบร้อยในช่วงที่ผ่านมาประชาชนพอใจ แต่ปัญหาเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้อง บริหารแบบนี้คนส่วนใหญ่ไม่ไหว การเป็นคนที่จะลงมาสู่สนามประชาธิปไตยต้องยอมรับการวิพากษ์วิจารณ์ได้ จะดียิ่งกว่านั้นถ้าท่านมาร่วมวงสนทนาด้วย

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา นายแสวง บุญมี รองเลขาธิการ กกต. ได้กล่าวว่าไม่มีกฏหมายที่ห้าม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ร่วมการดีเบตกับพรรคการเมือง

 

ขณะที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร ส.ส.หาเสียงที่เขตบางซื่อ ดุสิต ชูนโยบายแก้ปัญหาเศรษฐกิจ โดยเฉพาะปัญหาปากท้อง พร้อมย้ำว่าขณะนี้ถือเป็นช่วงสำคัญก่อนจะถึงวันเลือกตั้ง ซึ่งพรรคเพื่อไทยมียุทธศาสตร์ในการแก้ปัญหาประเทศ โดยเน้นแก้ปัญหาที่โครงสร้างระบบเศรษฐกิจและเพิ่มการจ้างงาน

ส่วนนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่หาเสียงชุมชนกุฎีจีน ย่านธนบุรี ย้ำในประเด็นข้อกังวลกรณี ส.ว. 250 คน ว่า จุดสำคัญในการจัดตั้งรัฐบาลคือต้องมีเสียงในรัฐสภาเกินครึ่ง ซึ่งมาจากคะแนนเสียงของประชาชน ดังนั้น ส.ว. 250 คน จึงไม่ถือเป็นความได้เปรียบของพรรคพลังประชารัฐ เพราะยังไม่ทราบว่าพรรคใดจะได้คะแนนเสียงมากน้อยแค่ไหน ส่วนความชัดเจนในการลงพื้นที่หาเสียงของ พล.อ.ประยุทธ์ ร่วมกับผู้สมัครของพรรค ยังอยู่ระหว่างรอคำตอบจาก กกต. หลังจากพรรคได้ส่งหนังสือสอบถามไปแล้ว

 

ขณะที่พรรคภูมิใจไทย ก็ลงพื้นที่พบปะประชาชนเช่นกัน ซึ่งการแข่งขันที่ต้องสู้กับนักการเมืองรุ่นเก่าในพื้นที่ ทำให้นายจิตรภณ ทิพย์โสภากุล ผู้สมัคร ส.ส.พรรค กล่าวว่า ต้องทำการบ้านอย่างหนักในการหาเสียง และมั่นใจว่าความนิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่จะช่วยกันเปลี่ยนแปลงบรรยากาศการเมืองไปในทิศทางที่ดีขึ้น

ด้านนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนา พร้อมด้วยนายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรค ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัคร ส.ส.หาเสียงในเขตภาษีเจริญ ตลิ่งชันและบางแค โดยมีประชาชนให้การตอบรับ โดยเฉพาะบริเวณตลาดบางแค ที่ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้ค้า

 

"ไทยพีบีเอส" ได้สอบถามประชาชนในตลาดบางแค ซึ่งต่างให้ความเห็นที่หลากหลายต่อการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น และพร้อมออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ ในวันที่ 24 มี.ค.2562 เพื่อรักษาสิทธิ์ตัวเอง

นอกจากนี้ยังมีข้อเสนอแนะจากพรรคการเมืองและประชาชนที่เห็นสอดคล้องกันว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ควรเร่งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนเข้าถึงข้อมูลและวิธีการลงคะแนน เพราะหลายคนยังไม่แน่ใจว่าจะต้องใช้สิทธิ์ในรูปแบบใด และข้อมูลในเว็บไซต์ กกต. ไม่มีรายละเอียดภาพรวมของผู้สมัครทั้งเขต หรือระดับประเทศ ที่ต้องการทราบเพื่อประเมินก่อนตัดสินใจ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง