ลงจอดฉุกเฉิน! คอมมานโดปะทะผู้ก่อเหตุจี้เครื่องบินบังกลาเทศ

ต่างประเทศ
25 ก.พ. 62
10:40
10,350
Logo Thai PBS
ลงจอดฉุกเฉิน! คอมมานโดปะทะผู้ก่อเหตุจี้เครื่องบินบังกลาเทศ
เกิดเหตุจี้เครื่องบินบังกลาเทศ โดยผู้ก่อเหตุขู่ระเบิดเครื่องบิน พร้อมขอพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีบังกลาเทศ ขณะที่นักบินนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินทำให้ผู้โดยสารพร้อมลูกเรือรวม 150 คน ปลอดภัย ส่วนผู้ก่อเหตุเสียชีวิตจากการปะทะกับหน่วยคอมมานโด

วานนี้ (24 ก.พ.2562) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุจี้เครื่องบินบนเที่ยวบินที่เดินทางออกจากบังกลาเทศไปยังนครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ โดยมีผู้โดยสารพร้อมลูกเรือบนเครื่องรวม 150 คน


เครื่องบินลำดังกล่าวเป็นเครื่องบินของสายการบินไบแมน บังกลาเทศ เที่ยวบินที่ BG147 โดยขณะที่เครื่องบินอยู่ระหว่างกรุงธากาและจิตตะกอง ผู้โดยสารคนหนึ่งลุกจากที่นั่งแล้วตรงเข้าไปยังประตูห้องนักบินและพยายามจะเปิดเข้าไปพร้อมหยิบปืนพกขึ้นมา และขู่ว่าหากไม่ยอมให้เข้าไปจะระเบิดเครื่องบินลำนี้ โดยประกาศว่า ต้องการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีบังกลาเทศ จากนั้นนักบินจึงได้แจ้งขอนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินเมืองจิตตะกอง


ทั้งนี้ หลังจากลงจอดฉุกเฉินได้มีการอพยพผู้โดยสารพร้อมลูกเรือทั้งหมด ออกมาได้อย่างปลอดภัย ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยคอมมานโดเข้าปิดล้อมเครื่องบิน โดยใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง ในการควบคุมสถานการณ์ และได้ยิงปะทะกันจนผู้ก่อเหตุได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง