สทศ.ย้ายสนามสอบ รร.มัธยมวัดสิงห์ ไปบางปะกอกวิทยาคม

สังคม
26 ก.พ. 62
16:25
4,628
Logo Thai PBS
สทศ.ย้ายสนามสอบ รร.มัธยมวัดสิงห์ ไปบางปะกอกวิทยาคม
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ สั่ง สทศ.เปลี่ยนสนามสอบใหม่ให้นักเรียนสนามสอบ โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เนื่องจากเกรงผลกระทบด้านจิตใจ ทำให้เด็กไม่มีสมาธิสอบ โดยล่าสุด สทศ.ประกาศย้ายสนามสอบเป็นโรงเรียนบางปะกอกวิทยาคม

วันนี้ (26 ก.พ.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มอบหมายให้สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) ไปหารือว่าจะใช้สนามสอบเพื่อจัดสอบใหม่สำหรับนักเรียนที่เข้าสอบ GAT-PAT สนามสอบโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 5 มีนาคมนี้ เวลา 13.00-16.00 น. เพราะในฐานะที่เป็นแพทย์จิตเวชเด็กและวัยรุ่น เห็นว่าการใช้สนามสอบเดิมไม่เหมาะสม เนื่องจากการที่เด็กต้องกลับไปยังสถานที่ หรือสถานการณ์ที่มีความรุนแรง อาจทำให้เกิดความกังวล และไม่มีสมาธิในการสอบใหม่ได้ นอกจากนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และ สทศ.ไปคำนวณค่าใช้จ่าย เพื่อเรียกค่าเสียหายจากกลุ่มผู้ก่อเหตุด้วย

 

 

 

ล่าสุด สทศ.ประกาศให้นักเรียนที่เข้าสอบวิชาความถนัดทางวิชาชีพครู (PAT 5) สนามสอบโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ สามารถแสดงความประสงค์ขอสอบใหม่เป็นกรณีพิเศษ ตั้งแต่วันที่ 26-28 กุมภาพันธ์ 2562 โดยจะจัดสอบให้ในวันที่ 5 มีนาคม เวลา 13.00-16.00 น. โดยให้ไปสอบที่สนามสอบโรงเรียนบางปะกอกวิทยาคม

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุมเข้มจัดสอบ PAT 5 รอบใหม่สนามสอบ รร.มัธยมวัดสิงห์ 5 มี.ค.นี้

ตร.แจ้งเพิ่ม 3 ข้อหา คดีบุก รร.มัธยมวัดสิงห์ - ฝากขังบ่ายนี้ 

เปิดใจ "ครูพละ" นาทีกลุ่มวัยรุ่นบุก รร.มัธยมวัดสิงห์ 

สั่งพักงาน! ลงโทษพนักงานร่วมกลุ่มวัยรุ่นบุก รร.มัธยมวัดสิงห์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง