"ผบ.ตร." สั่งเร่งติดตามผู้ก่อเหตุอุ้มฆ่า ตร.เจาะไอร้อง

ภูมิภาค
27 ก.พ. 62
10:14
2,783
Logo Thai PBS
"ผบ.ตร." สั่งเร่งติดตามผู้ก่อเหตุอุ้มฆ่า ตร.เจาะไอร้อง
"ผบ.ตร." แสดงความเสียใจเหตุ 2 ตำรวจ สภ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ถูกจับตัวและสังหาร พร้อมสั่งเร่งติดตามผู้ก่อเหตุและเพิ่มความเข้มงวดในการตั้งด่านสกัด

วันนี้ (27 ก.พ.62) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร.เปิดเผยถึงกรณีผู้ก่อเหตุปล้นทรัพย์และจับตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 2 นายพร้อมอาวุธปืนประจำกายของเจ้าหน้าที่ตำรวจหลบหนีไปจากจุดเกิดเหตุว่า ได้รับรายงานจาก กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9ว่า สภ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 26 ก.พ.62 เวลาประมาณ 19.30 น.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ก่อเหตุหลายรายร่วมกันปล้นทรัพย์รถยนต์และอาวุธปืนประจำกายหลบหนีไปจากสถานที่เกิดเหตุ

 

 

จากการสืบสวนสอบสวนในเบื้องต้นพบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ ตำรวจทั้ง 2 นาย นั่งอยู่ภายในบ้านเลขที่ 30 ม.2 ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ได้มีผู้ก่อเหตุจำนวนหลายคนแต่งกายชุดดำ รองเท้ายาง และชุดลายพรางเข้ามาจับตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจไปด้วย 2 นาย พร้อมยึดเอาอาวุธปืนประจำกายของเจ้าหน้าที่ตำรวจไปด้วย พร้อมขับรถรถยนต์ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีฟ้า (4ประตู) ซึ่งเป็นของเจ้าหน้าที่ตำรวจหลบหนีไปจากสถานที่เกิดเหตุ

เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกนำตัวไป ทราบชื่อภายหลังคือ ส.ต.ท.นเรศ เอียดทอง นปพ.ฉก.31 และ ส.ต.ท.รุสไวดี สาแม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ต่อมาได้พบศพ ตำรวจทั้ง 2 นาย ถูกยิงเสียชีวิตแล้ว บริเวณคูน้ำห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร

 

 

พล.ต.ต.ดุษฏี ชูสังกิจ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส เข้าตรวจจุดเกิดเหตุ เบื้องต้น คาดว่าเกิดจากฝีมือของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มุ่งหวังต่อชีวิตเจ้าหน้าที่รัฐ

รองโฆษก ตร.กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอประณามผู้ก่อเหตุและผู้ที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและกำชับผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้องดูแลสวัสดิการ สิทธิประโยชน์อย่างใกล้ชิด พร้อมสั่งการให้เร่งรัดสืบสวนติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็ว

 

 

รวมถึงเพิ่มความเข้มงวดการตรวจตราสถานที่ต่างๆ เช่น แหล่งชุมชน สถานที่ท่องเที่ยว หรือ สถานที่สำคัญ ที่อาจเป็นเป้าหมาย เพื่อป้องกันการเกิดเหตุในลักษณะเช่นนี้ ตลอดจนเพิ่มมาตรการเข้ม ทั้งจุดตรวจ จุดสกัด ในการตรวจค้นรถทุกชนิดและบุคคลเป้าหมาย ตามเส้นทางหลักและเส้นทางรอง จัดชุดลาดตระเวนในพื้นที่ย่านเศรษฐกิจ และชุมชน

 

อ่านเพิ่มเติม 

อุ้ม 2 ตร.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส สังหารทิ้งศพริมคูน้ำ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง