รมว.ศึกษาธิการ ยืนยันฟ้องแพ่งค่าจัดสอบ PAT5 ภายใน 2 สัปดาห์

สังคม
28 ก.พ. 62
14:57
538
Logo Thai PBS
รมว.ศึกษาธิการ ยืนยันฟ้องแพ่งค่าจัดสอบ PAT5 ภายใน 2 สัปดาห์
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการคาดว่าค่าใช้จ่ายการจัดสอบ PAT5 รอบใหม่ รวมกับมูลค่าทรัพย์สินของโรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เสียหายประมาณ 1 ล้านบาท ยืนยันเดินหน้าฟ้องร้องคดีทางแพ่ง ภายใน 2 สัปดาห์

วันนี้ (28 ก.พ.2562) นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยถึงมูลค่าความเสียหายกรณีสนามสอบวิชาความถนัดทางวิชาชีพครู (PAT5) โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ว่า จากการประเมินเบื้องต้น คาดว่าน่าจะประมาณ 1 ล้านบาท ในจำนวนนี้ เเบ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่ต้องจัดสอบใหม่ 7 เเสนกว่าบาท เป็นค่าจัดพิมพ์ข้อสอบใหม่ ค่ากรรมการคุมสอบ และค่าเช่าสถานที่ อีกส่วนเป็นค่าความเสียหายทรัพย์สินของโรงเรียน ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมรายละเอียดให้ชัดเจน ก่อนดำเนินคดีทางเเพ่งต่อไป ซึ่งคาดว่าไม่เกิน 2 สัปดาห์ พร้อมยืนยันว่าต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย เพราะเป็นความเสียหายที่เกิดขึ้นกับราชการ ไม่ใช่การข่มขู่

ส่วนกรณีที่เพิ่มทางเลือกให้นักเรียน สามารถขอดูคะเเนนสอบเป็นรายบุคคล ก่อนที่พิจารณาว่าจะสอบใหม่หรือไม่ คาดว่าน่าจะทำได้ทัน และวันนี้เป็นวันสุดท้ายที่สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) เปิดให้นักเรียนที่ได้รับผลกระทบ 248 คน มาลงทะเบียนเเจ้งความจำนงขอสอบ PAT5 ใหม่ในวันที่ 5 มีนาคมนี้ เวลา 13.00-16.00 น. ที่โรงเรียนบางปะกอกวิทยาคม ล่าสุด มีนักเรียนมาลงทะเบียนเเล้ว 50 คน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด็กถูกล้มสอบ PAT 5 ดูคะแนนก่อนตัดสินใจสอบใหม่ 2 มี.ค.นี้ 

ตั้งงบ 700,000 บาท สอบใหม่ PAT5 สนามสอบ รร.มัธยมวัดสิงห์ 

สทศ.ย้ายสนามสอบ ร.ร.มัธยมวัดสิงห์ ไปบางปะกอกวิทยาคม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง