เลือกตั้ง 2562 : "เพื่อไทย" ร้อง กกต.สอบปมชายฉกรรจ์แฝงตัวใน จ.พะเยา

การเมือง
1 มี.ค. 62
15:20
201
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : "เพื่อไทย" ร้อง กกต.สอบปมชายฉกรรจ์แฝงตัวใน จ.พะเยา
ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 พะเยา พรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือ กกต.ขอให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีกลุ่มชายฉกรรจ์แฝงตัวในพื้นที่ ซึ่งสร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชน

วันนี้ (1 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 พะเยา พรรคเพื่อไทย ยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงพฤติกรรมของกลุ่มชายฉกรรจ์ที่แฝงตัวในพื้นที่

 

 

 

นายวิสุทธิ์ เปิดเผยว่า พบว่าในพื้นที่ จ.พะเยา เริ่มเกิดความไม่ปลอดภัย เนื่องจากมีกลุ่มชายฉกรรจ์ชุดดำจำนวนมากเข้ามายังในพื้นที่ โดยไม่ทราบสาเหตุ หรือวัตถุประสงค์ว่าเข้ามาเพื่อเหตุใด สร้างความหวาดกลัวให้กับประชาชนในพื้นที่ ดังนั้น หากเป็นเจ้าหน้าที่ก็อยากให้แต่งเครื่องแบบแสดงตัว หรือหน่วยงาน ให้เกิดความชัดเจน

 

 

 

นอกจากนี้ ยังรับทราบว่ามีการโทรศัพท์ไปข่มขู่ประชาชนด้วย รวมถึงการเก็บบัตรประชาชน แต่ยังไม่ขอให้รายละเอียด ทั้งนี้ ขอเรียกร้องให้ กกต.ส่วนกลางลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงในกรณีดังกล่าว เพราะอยากให้การเลือกตั้งครั้งนี้เต็มไปด้วยความสุจริตเที่ยงธรรม และสามารถลงพื้นที่หาเสียงได้อย่างสบายใจ

 

 

 

ทั้งนี้ สำหรับหนังสือดังกล่าว ยังระบุด้วยว่า ขอให้ กกต.ลงพื้นที่ เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานเกี่ยวกับการกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. โดยใช้วิธีการแจกเงิน สิ่งของ และเก็บสำเนาบัตรประชาชนของผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้ง 3 เขตของ จ.พะเยา ด้วย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง