"บีอาร์เอ็น" ขอโทษครอบครัวตำรวจมุสลิม หลังก่อเหตุอุ้มฆ่า

ภูมิภาค
1 มี.ค. 62
19:15
23,153
Logo Thai PBS
"บีอาร์เอ็น" ขอโทษครอบครัวตำรวจมุสลิม หลังก่อเหตุอุ้มฆ่า
กลุ่มบีอาร์เอ็น ออกแถลงการณ์ขอโทษครอบครัวตำรวจมุสลิมที่เสียชีวิต หลังจากก่อเหตุอุ้มฆ่าตำรวจภูธรเจาะไอร้อง จ.นราธิวาส 2 นาย เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา ขณะที่นักวิชาการ มรภ.ยะลา ยังไม่เชื่อว่าแถลงการณ์ที่ออกมาเป็นของกลุ่มบีอาร์เอ็นจริง ต้องตรวจสอบก่อน

วันนี้ (1 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทหารพรานตั้งด่านตรวจรถยนต์และรถจักรยานยนต์ เส้นทาง อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ตรวจค้นบุคคลตามเป้าหมาย และค้นหาวัตถุต้องสงสัย, วัตถุระเบิด หลังเกิดเหตุการณ์กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบบุกจับตำรวจสถานีภูธรเจาะไอร้อง 2 นาย จากร้านน้ำชา ต.บูกิต ไปฆ่าทิ้ง เมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา

 

 

 

หน่วยงานความมั่นคง เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องสัยคดีฆ่าตำรวจได้แล้วจำนวน 2 คน ขณะนี้ควบคุมตัวไปยังศูนย์ซักถามเพื่อขยายผล ส่วนผู้ก่อเหตุที่เหลือ ซึ่งคาดว่ามีมากกว่า 10 คน เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตาม และกดดันอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

ส่วนที่กลุ่มขบวนการบีอาร์เอ็น ออกแถลงการณ์โทษครอบครัวตำรวจมุสลิม หนึ่งในผู้เสียชีวิตจากเหตุอุ้มฆ่านั้น นายตายูดิน อุสมาน นักวิชาการมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา มองว่าหากแถลงการณ์กลุ่มบีอาร์เอ็นเป็นของจริง ถือว่าเป็นครั้งแรกที่กลุ่มขบวนการออกมายอมรับกับเหตุการณ์ในภาคใต้ ทั้งนี้ ต้องมีการตรวจสอบให้ชัดเจนก่อน แต่ในส่วนตัวเชื่อว่าแถลงการณ์ที่ออกมา ไม่น่าจะเป็นของจริง

 

 

 

ส่วนที่วัดสุวรรณากร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี พล.ท.วัลลภ ฐิติกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมเพื่อนทหารร่วมพิธีรดน้ำศพ ส.ท.เอกอัมรินทร์ ศรีรักษา ตำแหน่งนายสิบพยาบาลชุดปฏิบัติการรบพิเศษ 405 หลังถูกผู้ก่อเหตุประกบยิงเสียชีวิต เมื่อคืนที่ผ่านมา ที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ก่อนส่งศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ยังภูมิลำเนาเดิมที่ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ผบ.ตร." สั่งเร่งติดตามผู้ก่อเหตุอุ้มฆ่า ตร.เจาะไอร้อง

อุ้ม 2 ตร.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส สังหารทิ้งศพริมคูน้ำ 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง