เลือกตั้ง 2562 : กกต.สั่งลบ 12 โพสต์ผิดกฎหมายหาเสียงเลือกตั้ง

การเมือง
4 มี.ค. 62
14:56
6,996
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : กกต.สั่งลบ 12 โพสต์ผิดกฎหมายหาเสียงเลือกตั้ง
กกต.สั่งลบ 12 โพสต์บนสื่อสังคมออนไลน์ทั้งเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ ที่ผิดกฎหมายเลือกตั้ง ตามระเบียบ กกต. ลักษณะต้องห้ามในการหาเสียง

วันนี้ (4 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีคำสั่งลบภาพและข้อความหาเสียงที่เข้าข่ายผิดกฎหมายและระเบียบ กกต.ว่าด้วยการหาเสียงและลักษณะต้องห้ามในการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส. 2561 ตามที่คณะทำงานติดตามเกี่ยวกับการหาเสียงทางอิเล็กทรอนิกส์ ได้เสนอรวม 12 กรณี ประกอบด้วย 

1.กรณีบัญชีเฟซบุ๊ก Watsawan Yensuk โพสต์ภาพนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ โดยมีข้อความว่า "ยังไม่ทันไรสันดานโกงก็โผล่แล้ว! #ยายลั่นไม่เอาอนาคตใหม่!! "

2.กรณีเพจเฟซบุ๊ก สนับสนุนลุงตู่เป็นนายกคนที่ 30 โพสต์ภาพนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ โดยมีข้อความว่า "ภาพหลุดอนาคตใหม่ ดับความชั่ว ความเลวเปิดเผย" และข้อความว่า "ชัดเจน! ใครเผาประเทศ!"

3.กรณีบัญชีเฟซบุ๊กสุริยา ขำเจริญพร โพสต์ข้อความและรูปภาพนายกลุ่มเชียร์ ลุงตู่ โพสต์ภาพ สัญลักษณ์พรรคเพื่อไทย พรรคไทยรักษาชาติ และพรรคเพื่อชาติ โดยมีรอยเท้าปิดทับสัญลักษณ์ ของพรรคทั้งสามและมีข้อความว่า "นี่คือคำตอบที่กูให้มึง ไอ้เหี้ยพรรคเผาบ้านเผาเมือง "

4.กรณีบัญชีเฟซบุ๊กชื่อ Ziko Mesa โพสต์รูปภาพนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ โดยมีข้อความโจมตีบุคคลดังกล่าวข้อความว่า "แนวคิดจุดยืนชัดเจนเป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ !"

5.กรณีเฟซบุ๊กจั่วหัวโพสต์ภาพนางชยิกา วงศ์นภาจันทร์ โดยมีข้อความว่า "หลานยิ่งลักษณ์-ทักษิณ ประกาศรื้อฟื้นโครงการโคตรโกงตามรอยยิ่งลักษณ์"

6.กรณีเพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ต้านนิรโทษกรรม โพสต์ภาพ นายจาตุรนต์ ฉายแสง นายเหวง โตจิราการ นายก่อแก้ว พิกุลทอง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และโพสต์ภาพการเผาบ้านเมือง รวมทั้งใส่สัญลักษณ์พรรคไทยรักษาชาติ และมีข้อความประกอบภาพ "อย่าลืมผลงานของพวกเรา"

7.กรณีมีบุคคลโพสต์ภาพสัญลักษณ์พรรคเพื่อชาติ พรรคไทยรักษาชาติ และพรรคเพื่อไทย โดยมีข้อความว่า "พอกันทีวาทกรรมเผาบ้านเผาเมือง !!! เพราะพวกเรา..." รวมทั้งมีภาพการชุมนุมทางการเมืองของคนเสื้อแดง

8.กรณีทวิตเตอร์บัญชี vnomenon โพสต์ภาพสัญลักษณ์พรรคเพื่อไทย พรรคไทยรักษาชาติ และพรรคเพื่อชาติ โดยมีภาพบุคคลคือ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจตุพร พรหมพันธุ์ และมีข้อความว่า “แกนนำสำคัญ ที่ร่วมมือกันเผาบ้านเผาเมือง!! ปี 53 อยู่พรรคไหนกันบ้าง..ดูเอา”

9.กรณีเพจเฟซบุ๊ก ยังจำได้ไหม โพสต์รูปภาพการชุมนุมทางการเมืองของคนเสื้อแดงโดยมีข้อความว่า "ไทยรักษาชาติ" และมีข้อความอีกว่า "อย่าลืมพวกที่เคยทำร้ายบ้านเมืองเรา "

10.กรณีเพจเฟซบุ๊ก ยังจำได้ไหม โพสต์ภาพนายจตุรนต์ ฉายแสง นายเหวง โตจิราการ นายก่อแก้ว พิกุลทอง และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และโพสต์ภาพการเผาบ้านเมือง รวมทั้งใส่สัญลักษณ์พรรคไทยรักษาชาติ และมีข้อความประกอบภาพ "ยุบแน่ๆ คุกรออยู่ "

11.กรณีเพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ต้านนิรโทษกรรม โพสต์ภาพนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และมีข้อความว่า "พรรคไหนเผา ..เราไม่เลือก และข้อความว่า "เผาเลยครับพี่น้อง ผมรับผิดชอบเอง รวมทั้งโพสต์ภาพสัญลักษณ์ พรรคไทยรักษาชาติ

12.กรณีทวิตเตอร์บัญชี Leader Democracy โพสต์ข้อความ "ขอเรียกร้องเชิญพี่น้องประชาชน ผู้รักชาติ พระมหากษัตริย์ และประชาชนทั้งหลาย คว่ำบาตร พรรคพลังประชารัฐ และ พล.อ.ประยุทธ์ ในการเลือกตั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง