"บุ๋ม ปนัดดา" ชี้แจงตั้งบริษัท 13 ถ้ำหลวง ยืนยันเป็นที่ปรึกษา

ภูมิภาค
5 มี.ค. 62
07:03
5,388
Logo Thai PBS
"บุ๋ม ปนัดดา" ชี้แจงตั้งบริษัท 13 ถ้ำหลวง ยืนยันเป็นที่ปรึกษา
บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ชี้แจงกรณีการตั้งบริษัท 13 ถ้ำหลวง จำกัด เพื่อดูแลงานและสิทธิประโยชน์ให้ทีมหมูป่าอะคาเดมีและครอบครัว ยืนยันเป็นเพียงที่ปรึกษาเท่านั้น

กรณี น.ส.ปนัดดา วงศ์ผู้ดี หรือ บุ๋ม พร้อมกับ แคนดี้ รากแก่น ศิลปิน-นักแสดง ร่วมกับกลุ่มผู้ปกครองและเยาวชนทั้ง 13 คน ตั้งบริษัท 13 ถ้ำหลวง จำกัด เพื่อบริหารจัดการงานและรายได้ทั้งหมด โดยใช้บริเวณวัดพระธาตุดอยเวา เป็นสถานที่ตั้งและทำพิธีเปิดเมื่อวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา

น.ส.ปนัดดา ชี้แจงผ่านรายการข่าวสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ว่า ที่ผ่านมาทีมหมูป่าต้องรับงานอย่างไม่เป็นระบบ ส่งผลต่อการเรียน แต่หลังจากนี้จะมีบริษัทรับติดต่อ ดูแลจัดตารางเวลาให้ทั้ง 13 คน พร้อมยืนยันว่าส่วนตัวและแคนดี้เป็นที่ปรึกษาเท่านั้น ซึ่งแคนดี้เป็นผู้ช่วยดูแลทั้ง 13 คนมาตั้งแต่ต้น

ขณะที่ พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกคณะกรรมการสื่อสร้างสรรค์ เปิดเผยว่า การจัดตั้งบริษัทฯ รัฐบาลได้ให้คำแนะนำและอำนวยความสะดวก เนื่องจากมองว่าควรมีนิติบุคคลมาดูแลเรื่องผลประโยชน์ โดยได้ปรึกษากับสำนักงานอัยการสูงสุด กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์แล้ว ทั้งนี้แม้จะตั้งบริษัทเป็นนิติบุคคล แต่อำนาจตัดสินใจยังเป็นของทีมหมูป่าและครอบครัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง