ทอร์นาโดถล่มอลาบามา บ้านพังราบ-ตายอย่างน้อย 23 คน

ต่างประเทศ
5 มี.ค. 62
07:48
3,775
Logo Thai PBS
ทอร์นาโดถล่มอลาบามา บ้านพังราบ-ตายอย่างน้อย 23 คน
พายุทอร์นาโดทิ้งร่องรอยความเสียหายอย่างหนัก หลังพัดถล่มรัฐอลาบามาของสหรัฐฯ มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 23 คน ทางการประกาศภาวะฉุกเฉิน

หลังพายุทอร์นาโด 2 ลูกพัดถล่มรัฐอลามาบา ทางตะวันออกของสหรัฐฯ ส่งผลให้บ้านเรือนในเขตลี เคาน์ตี้ เสียหายอย่างหนัก ต้นไม้และเสาไฟฟ้าถูกพายุพัดหักโค่น มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 23 คน รวมทั้งเด็กอายุ 6 ขวบ นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกหลายสิบคนและคาดว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตอาจเพิ่มสูงขึ้นอีก มีรายงานว่าบ้านเรือนเกือบ 2,000 หลังไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้

ทางการรัฐอลาบามาต้องประกาศภาวะฉุกเฉิน เพื่อเปิดทางให้ความช่วยเหลือเข้าถึงพื้นที่ประสบภัยได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งหน่วยกู้ภัยพยายามค้นหาผู้รอดชีวิตที่อาจอยู่ใต้ซากปรักหักพัง นอกจากนี้ยังใช้โดรนติดรังสีอินฟราเรดในการค้นหาผู้รอดชีวิต ขณะที่สำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติสหรัฐฯ รายงานว่าพายุทอร์นาโดมีความเร็วลมถึง 265 กิโลเมตรต่อชั่วโมง นับเป็นพายุทอร์นาโดที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตมากที่สุดในสหรัฐฯ ในรอบเกือบ 6 ปี

นอกจากนี้ พายุทอร์นาโดยังสร้างความเสียหายกับบ้านเรือนในรัฐจอร์เจีย ทำให้ทางการท้องถิ่นต้องประกาศภาวะฉุกเฉินใน 3 เขตที่ได้รับผลกระทบจากพายุ ส่วนที่รัฐโคโลราโด เกิดเหตุหิมะถล่มลงมาใกล้ทางหลวงระหว่างรัฐ แต่ไม่มีรถยนต์ที่แล่นผ่านมาได้รับอันตราย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง