หมิ่นประมาท! ผบ.ทบ.แจ้งความ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ในนามส่วนตัว

การเมือง
5 มี.ค. 62
19:12
9,945
Logo Thai PBS
หมิ่นประมาท! ผบ.ทบ.แจ้งความ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ในนามส่วนตัว
พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกฟ้อง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ในนามส่วนตัว ข้อหาหมิ่นประมาท หลังออกมาวิพากษ์วิจารณ์เครื่องหมายที่ติดอยู่บนเครื่องแบบทหารของ พล.อ.อภิรัชต์ ด้วยข้อความที่ไม่เหมาะสม ทำให้เกิดความเสียหาย

วันนี้ (5 มี.ค.2562) จากกรณี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหาบก มีคำสั่งให้ติดตามพรรคการเมืองที่ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงที่อาจนำมาซึ่งข้อมูลบิดเบือน และเผยแพร่ผ่านสื่อสังคมออนไลน์โจมตีคู่แข่งทางการเมือง ล่าสุด พล.อ.อภิรัชต์ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ไปแจ้งความดำเนินคดี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ข้อหาหมิ่นประมาทในนามส่วนตัว


หลังออกมาวิพากษ์วิจารณ์เครื่องหมายที่ติดอยู่บนเครื่องแบบทหารของ พล.อ.อภิรัชต์ ด้วยข้อความที่ไม่เหมาะสม ทำให้เกิดความเสียหาย และเป็นการดูหมิ่นเหยียดหยามเจ้าพนักงาน ทั้งที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เคยเป็นอดีตข้าราชการตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ย่อมรู้ความหมายของเครื่องหมายเป็นอย่างดี โดยเฉพาะเครื่องหมายพระราชทาน

นอกจากนี้จะให้ฝ่ายกฎหมาย คสช.แจ้งความดำเนินคดี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อีก 1 คดี ในข้อหากระทำความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ที่นำข้อความการให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งไปแชร์ในเพจ รวมถึงการแจ้งข้อหาดูหมิ่นดูแคลนเจ้าพนักงาน จากเหตุการณ์มีปากเสียงกับทหารที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัย ระหว่างลงพื้นที่หาเสียงที่ จ.ปราจีนบุรี


ขณะที่ พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษก คสช. ย้ำว่า กองทัพใช้สิทธิอันชอบธรรมตามกฎหมาย เพื่อปกป้องเกียรติภูมิขององค์กร ไม่ให้ถูกนำไปกล่าวถึงอย่างขาดจิตสำนึก การกระทำของ พลตำรวจเอก เสรีพิสุทธ์ เป็นเรื่องที่น่าเสียใจ เพราะกำลังจะอาสาเข้ามาทำงานเพื่อบ้านเมือง พร้อมยืนยันว่าการแจ้งความดำเนินคดีไม่ได้ใช้อำนาจพิเศษเข้ามาเกี่ยวข้อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง