กกต.ทยอยเดินทางดูการเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักร

การเมือง
5 มี.ค. 62
22:44
578
Logo Thai PBS
กกต.ทยอยเดินทางดูการเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักร
กกต.ทยอยเดินทางไปดูการจัดการเลือกตั้งในต่างประเทศ ระหว่างวันที่ 28 ก.พ. - 10 มี.ค. โดยประธาน กกต.เตรียมเดินทางไปสิงคโปร์ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ และการประชุมนัดต่อไปจะมีในวันที่ 11 มี.ค.62

วันนี้ (5 มี.ค.62) ตามที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดให้มีการเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักรระหว่างวันที่ 4 - 16 มี.ค.62 โดย กกต.ทั้งหมด 6 คนได้เดินทางไปดูงานแล้ว ประกอบด้วยนายฉัตรไชย จันทร์พรายศรี และนายเลิศวิโรจน์ โกวัฒนะ เดินทางไปดูการเลือกตั้งที่สหราชอาณาจักร กรุงลอนดอน

ส่วนนายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย และนายสันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์ เดินทางไปดูการเลือกตั้งที่อเมริกา ขณะที่นายปกรณ์ มหรรณพ และนายฐิติเชฎฐ์ นุชนาฎ เดินทางไปดูการเลือกตั้งที่เยอรมัน และสวิตเซอร์แลนด์

ทั้งนี้นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต.มีกำหนดจะเดินทางไปดูการเลือกตั้งที่สิงค์โปร์ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งการเดินทางไปดูงานการเลือกตั้งครั้งนี้ใช้งบประมาณราว 12 ล้านบาทเศษ

มีรายงานว่า ได้มีการประชุม กกต.เพื่อสะสางงานเกี่ยวกับการจัดการเลือกตั้ง ก่อนเดินทางไปต่างประเทศ ทำให้ตลอดช่วงสัปดาห์นี้จะยังไม่มีการประชุม และจะมีการประชุมอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 11 มี.ค.โดยจะเป็นการพิจารณาเรื่องแนวทางการหาเสียงของพรรคการเมืองในวันเลือกตั้งล่วงหน้าวันที่ 17 มี.ค.62 ทั้งนี้ตามวาระปกติแล้วกกต.จะนัดประชุมทุกวันจันทร์และอังคารของสัปดาห์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง