อังกฤษเร่งสอบที่มาพัสดุระเบิดป่วนเมือง

ต่างประเทศ
6 มี.ค. 62
13:36
220
Logo Thai PBS
อังกฤษเร่งสอบที่มาพัสดุระเบิดป่วนเมือง
ตำรวจไอร์แลนด์ร่วมมือกับตำรวจอังกฤษ สืบสวนที่มาของวัตถุระเบิดขนาดเล็ก 3 ชิ้นที่ส่งไปยังสนามบินและสถานีรถไฟในกรุงลอนดอน ซึ่งมีการวิเคราะห์ว่าอาจเป็นฝีมือของผู้ก่อเหตุเพียงคนเดียว

หน่วยต่อต้านการก่อการร้ายอังกฤษ เปิดเผยว่า ตำรวจได้เปิดการสอบสวนกรณีที่มีผู้ส่งพัสดุบรรจุระเบิดขนาดเล็กไปยังสนามบินฮีทโธรว สนามบินลอนดอน ซิตี และสถานีรถไฟวอเตอร์ลูในกรุงลอนดอน โดยระเบิดที่ถูกส่งไปยังอาคารสำนักงานภายในสนามบินฮีทโธรวลุกเป็นไฟหลังจากพนักงานแกะหีบห่อ จนเกิดเป็นเพลิงไหม้ขนาดย่อมๆ แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บจากวัตถุระเบิดทั้ง 3 ชิ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่สั่งอพยพคนออกจากอาคารที่เกิดเหตุในสนามบินฮีทโธรวชั่วคราว แต่ไม่มีผลกระทบต่อเที่ยวบินทั้งขาเข้าและขาออก

 

ตำรวจอังกฤษระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนเหตุที่เกิดขึ้นทั้ง 3 สถานที่ ในลักษณะของการก่อเหตุที่มีความเชื่อมโยงกัน หลังจากอังกฤษอยู่ในภาวะการเตือนภัยก่อการร้ายระดับ 2 เนื่องจากเผชิญเหตุก่อการร้ายถึง 5 ครั้ง เมื่อปี 2560

ขณะที่ตำรวจไอร์แลนด์ร่วมมือกับหน่วยต่อต้านการก่อการร้ายอังกฤษ สอบสวนที่มาของพัสดุต้องสงสัยทั้งหมด เนื่องจากเชื่อว่าพัสดุทั้ง 3 ชิ้นติดแสตมป์จากดับลิน โดยนักวิเคราะห์มองว่า วัตถุระเบิดขนาดเล็กอาจเป็นฝีมือของผู้ก่อเหตุเพียงคนเดียวหรือกลุ่มเล็กๆ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เบาะแสสำคัญคือลายมือที่ใช้จ่าหน้าซองพัสดุทั้ง 3 ชิ้นและจะเร่งสืบสวนต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง