“พล.ต.อ.ศรีวราห์” คุมเข้มศาลรัฐธรรมนูญนัดชี้ชะตาไทยรักษาชาติ

การเมือง
6 มี.ค. 62
16:18
1,062
Logo Thai PBS
“พล.ต.อ.ศรีวราห์” คุมเข้มศาลรัฐธรรมนูญนัดชี้ชะตาไทยรักษาชาติ
พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล สั่งตำรวจ 8 กองร้อย คุมเข้มพื้นที่รัศมี 500 เมตร รอบศาลรัฐธรรมนูญ ยืนยัน อยู่ในระยะที่ผู้ไม่หวังดีไม่สามารถใช้เครื่องยิงลูกระเบิด M 79 ยิงถึงได้ พร้อมเตือนกลุ่มผู้ไม่หวังดีอย่าทำอะไรนอกกฎหมาย

วันนี้ (6 มี.ค.2562) พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงกรณี ศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยในวันพรุ่งนี้ หลังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยื่นฟ้องศาลรัฐธรรมนูญให้ยุบพรรคไทยรักษาชาตินั้น โดยตำรวจ เตรียมกำลัง 8 กองร้อย 1,200 นาย รักษาความปลอดภัยพื้นที่โดยรอบศาลรัฐธรรมนูญ


นอกจากนี้ยังมีการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด และจุดคัดกรอง โดยเฉพาะพื้นที่รัศมี 500 เมตร จากที่ทำการศาลจะต้องปลอดภัยที่สุด และอยู่ในระยะที่ผู้ไม่หวังดีไม่สามารถใช้เครื่องยิงลูกระเบิด M 79 ยิงถึงได้ ส่วนบริเวณด้านนอก ตำรวจสื่อสารได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด จำนวน 70 ตัว โดยรอบพื้นที่ สามารถมองเห็นทุกจุดที่มีการเคลื่อนไหว รวมถึงติดตั้งระบบวิทยุสื่อสาร วิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เพื่อเฝ้าติดตามและรายงานวถานการณ์ได้ทันที โดยขณะนี้ ยังไม่มีฝ่ายใดทำหนังสือขออนุญาตชุมนุมให้กำลังใจพรรคไทยรักษาชาติ บริเวณศาล และพื้นที่ใกล้เคีย ส่วนประชาชนหากจะเดินทางมาศาล จะต้องไม่ทำผิดกฎหมาย


ทั้งนี้ ในส่วนของสื่อมวลชน ศาลไม่อนุญาตให้เข้าฟังคำวินิจฉัย แต่ได้เตรียมพื้นที่และอุปกรณ์ในการรับฟังคำพิพากษาไว้ให้ ซึ่งศาลอนุญาตให้คู่กรณีทั้ง 2 ฟัง เข้าฟังคำวินิจฉัย ฝ่ายละ 16 คน

นอกจากนี้ รองผบ.ตร. ยังได้กำชับไปยังกลุ่มผู้ไม่หวังดี ว่าขอให้อย่าเคลื่อนไหว หรือทำอะไรที่อยู่นอกเหนือกฎหมาย ส่วนแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ มีการดูแลให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่ไม่ถึงกับส่งกำลังเจ้าหน้าที่ไปเฝ้าที่ที่ทำการพรรค ขณะที่การข่าวขณะนี้ยังไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด ซึ่งส่วนตัวมั่นใจว่า จะสามารถดูแลความเรียบร้อยได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง