เลือกตั้ง 2562 : ก่อนชี้ชะตายุบพรรค "ปรีชาพล" ลั่นสู้คดีอย่างเต็มที่ตาม รธน.

การเมือง
7 มี.ค. 62
13:06
905
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : ก่อนชี้ชะตายุบพรรค "ปรีชาพล" ลั่นสู้คดีอย่างเต็มที่ตาม รธน.
แกนนำสมาชิก และผู้บริหารพรรคไทยรักษาชาติ เตรียมเข้าร่วมรับฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ เวลา 15.00 น. ด้านร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรค ระบุรอชี้ชะตา พร้อมลั่น ผ่านมาได้สู้คดีไปอย่างเต็มที่ตามกระบวนการรัฐธรรมนูญ

วันนี้ (7 มี.ค.2562) บรรยากาศที่พรรคไทยรักษาชาติ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) เดินทางมาถึงพรรค โดยให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าพรรคว่า วันนี้สมาชิกพรรคและกรรม การบริหารพรรค รวมถึงแกนนำพรรคท่านที่สะดวก จะร่วมเดินทางไปฟังคำวินิจฉัยของศาลพร้อมกันทุกคน 

วันนี้ถือเป็นวันสำคัญของพรรคที่จะกำหนดอนาคตจะเดินต่อ หรือจะเกิดอะไรขึ้นกับพวกเราฝ่ายกฏหมายได้ยื่นเอกสารปิดคดีไปยังศาลแล้ว แต่จะมีการแถลงปิดคดีด้วยวาจาอีกหรือไม่ ต้องรอความชัดเจน ทั้งนี้ที่ผ่านมาได้สู้คดีไปอย่างเต็มที่ตามกระบวนการรัฐธรรมนูญ

ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า หลักฐานที่ยื่นไปนั้นทางพรรคได้ยื่นไปก่อนที่จะมีพระบรมราชโองการลงมา ภายหลังที่มีพระบรมราชโองการทางพรรค ก็น้อมรับใส่เกล้าใส่กระหม่อม และไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ ทั้งสิ้นซึ่งในวันนี้ทางพรรคไทยรักษาชาติก็รอฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญว่าจะมีคำวินิจฉัยออกมาเป็นอย่างไร

หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ กล่าวว่า มีผู้สมัครสอบถามกันมาเยอะและหลายๆท่านจะเดินทางมาฟังคำวินิจฉัยด้วยตนเอง บางท่านไม่สะดวกก็ขอให้รอฟังคำวินิจฉัยอยู่ในพื้นที่ รวมถึงสมาชิกพรรคและผู้สนับสนุน

สิ่งที่กังวลไม่อยากให้มีเงื่อนไขในการสร้างสถานการณ์ให้เกิดความวุ่นวาย ได้มีการประสานฝ่ายความมั่นคงให้มีเจ้าหน้าที่มาดูแลรักษาความสงบเรียบร้อย พรรคยินดี เพราะไม่อยากให้บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อย ให้เป็นไปตามครรลองตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผ่าเส้นทาง “ไทยรักษาชาติ” สู้คดียุบพรรค

เลือกตั้ง 2562: 4 สิ่งที่จะเกิดขึ้นหากศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคไทยรักษาชาติ

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง