ไฟป่าบนดอยพระบาท จ.ลำปาง ลุกลามอีกครั้ง

สิ่งแวดล้อม
7 มี.ค. 62
18:23
724
Logo Thai PBS
ไฟป่าบนดอยพระบาท จ.ลำปาง ลุกลามอีกครั้ง
สถานการณ์ไฟป่าในพื้นที่ดอยพระบาทดีขึ้น แต่ยังพบกลุ่มควันในพื้นที่ดอยพระบาทหลังชุมชนอิ่วเมี่ยนผาลาด ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง ซึ่งเจ้าหน้าชุดเฝ้าระวังเร่งเข้าไปดับและทำแนวกันไฟ เพื่อป้องกันไฟป่าลุกลาม

วันนี้ (7 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ชุดเหยี่ยวไฟจากสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 สาขาแพร่ ที่มาปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ จ.ลำปาง เร่งเข้าไปดับไฟป่าดอยพระบาทหลังชุมชนอิ่วเมี่ยนผาลาด ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง หลังจากที่เกิดไฟลุกไหม้ตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งผืนป่าบริเวณนี้จะเป็นป่าไผ่ สลับกับมีหญ้าแห้ง ทำให้ไฟป่าลุกลามขึ้นที่สูง

 

 

 

 

 

 

เจ้าหน้าที่ชุดเหยี่ยวไฟ ระบุว่า พื้นที่บริเวณนี้เป็นสันเขาค่อนข้างชัน ทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงต้องเร่งเข้ามาดับและทำแนวกันไฟไว้ เพื่อป้องกันไฟป่าลุกลามไปพื้นที่อื่น โดยชุดที่เข้ามาทำหน้าที่จะต้องรอจนกว่าไฟดับสนิทแล้ว จึงจะออกไปเฝ้าระวังตามจุด

 

 

 

 

 

 

ขณะที่สถิติการเกิดจุดฮอตสปอต หรือจุดความร้อนที่เกิดจากการเผาของสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ พบว่าเมื่อวานนี้ (6 มี.ค.) จ.ลำปาง ตรวจพบจุดความร้อน 101 จุด ขณะที่วันที่ 5 มีนาคมที่ผ่านมา ในช่วงที่มีไฟป่าในพื้นที่ดอยพระบาท เกิดจุดความร้อนมากถึง 192 จุด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง