เลือกตั้ง 2562 : ผู้สมัคร ส.ส.ไทยรักษาชาติ ขอพรรคช่วยค่าใช้จ่าย

การเมือง
8 มี.ค. 62
19:23
4,318
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : ผู้สมัคร ส.ส.ไทยรักษาชาติ ขอพรรคช่วยค่าใช้จ่าย
หลังศาลรัฐธรรมนูญสั่งยุบพรรคไทยรักษาชาติ กลุ่มผู้สมัครรับเลือกตั้งที่หมดสิทธิลงเลือกตั้งไปด้วย เรียกร้องให้พรรคช่วยเหลือค่าใช้จ่ายในการหาเสียง

วันนี้ ( 8 มี.ค.62) ทีมงานนายรัตน์ ภู่กลาง ผู้สมัคร ส.ส.พรรคไทยรักษาชาติ เขต 1 จ.ตรัง รื้อถอนป้ายแนะนำตัว และป้ายเชิญชวนร่วมเวทีปราศรัยใหญ่ ของพรรคไทยรักษาชาติ ที่กำหนดไว้วันที่ 15 มี.ค. หลังจากเมื่อวานนี้ (7 มี.ค.62) ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งยุบพรรคทำให้พ้นสภาพการเป็นผู้สมัคร ส.ส.โดยคาดว่า จะใช้เวลา 2-3 วัน จึงจะสามารถรื้อถอนและเก็บป้ายผู้สมัคร ส.ส.ได้ทั้งหมด

ผู้สมัคร ส.ส.ตรัง ระบุว่า การจัดทำป้าย และการหาเสียงในช่วงที่ผ่านมา มีค่าใช้จ่ายไม่น้อย จึงขอให้ทางพรรคช่วยเหลือตามความเหมาะสม เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจากตัวผู้สมัคร

ขณะที่ จ.สงขลา ผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ส.ของพรรคไทยรักษาชาติ ทั้ง 8 เขต เตรียมรื้อถอนป้ายหาเสียง และได้ปิดศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งของพรรคทั้ง 8 เขตแล้ว โดยเฉพาะเขตเลือกตั้งที่ 3 ที่มีนายเกียรติศักดิ์ สุวรรณบุปผา เป็นผู้สมัคร ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในตัวเต็งของการเลือกตั้งครั้งนี้ด้วย

ด้านนายเสน่ห์ รักรงค์ ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำจังหวัดสงขลา กล่าวว่า ป้ายหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคไทยรักษาชาติ ถือว่า เป็นทรัพย์สิน จึงเป็นหน้าที่ของผู้สมัครที่จะต้องทำการรื้อถอนออกไปเอง ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีกำหนดว่า จะต้องรื้อถอนให้หมดภายในกี่วัน

ขณะที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีการยุบพรรคไทยรักษาชาติ ซึ่งหลายฝ่ายมองว่าคะแนนเสียงของพรรคไทยรักษาชาติ จะถูกถ่ายโอนมาให้พรรคอนาคตใหม่ รวมทั้งกรณีการร้องยุบพรรคอนาคตใหม่ว่า ทั้ง 2 เรื่องเป็นสิ่งที่ควบคุมไม่ได้ และพรรคได้ให้ความสนใจกับการหาเสียงในช่วง 10 วันสุดท้ายมากกว่า นายธนาธร พูดถึงเรื่องนี้ในระหว่างเดินสายช่วยผู้สมัคร ส.ส.หาเสียงในภาคเหนือ ที่ จ.แพร่ จ.ลำพูน และ จ.เชียงใหม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง