ตำรวจระดมภาพวงจรปิดแกะรอยปล้นทองกว่า 200 บาท

อาชญากรรม
9 มี.ค. 62
19:06
964
Logo Thai PBS
ตำรวจระดมภาพวงจรปิดแกะรอยปล้นทองกว่า 200 บาท
คดีชิงทรัพย์ร้านทองในห้างสรรพสินค้าย่านพระราม 4 ตำรวจได้เบาะแสหลังพบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย พร้อมเร่งแกะรอยหาตัวผู้ก่อเหตุ

วันนี้ (9 มี.ค.2562) เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ตำรวจชุดสืบสวนนครบาลทองหล่อ พบรถจักรยานยนต์ที่เชื่อว่าเป็นของผู้ก่อเหตุชิงทองคำรูปพรรณในห้างสรรพสินค้า ย่านพระราม 4 จุดที่พบคือลานจอดรถใต้ดิน ห้างสรรพสินค้าในซอยสุขุมวิท 42 ตำรวจเข้าอายัดและนำไปไว้ที่สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ เพื่อเก็บหลักฐานใช้เป็นเบาะแสติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี

 

พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ ผู้กำกับการวิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธร ภาค 1 เปิดเผยว่า คดีคืบหน้ามาก ชุดสืบสวนได้รวบรวมกล้องวงจรปิดกว่า 100 ตัว ตามเส้นทางที่ผู้ก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์ ทั้งก่อนและหลังก่อเหตุ รวมถึงกล้องวงจรปิดของห้างสรรพสินค้า เนื่องจากยังระบุใบหน้าบุคคลของผู้ก่อเหตุไม่ได้ ขณะเดียวกันยังรอภาพวงจรปิดของร้านทองผู้เสียหาย คาดว่าจะเป็นมุมภาพที่ระบุตัวผู้ก่อเหตุได้ดีที่สุด หากชัดเจนก็จะขอให้ศาลอนุมัติหมายจับได้

พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ ระบุถึงสาเหตุที่ผู้ก่อเหตุเลือกก่อเหตุที่ร้านทองดังกล่าว คาดว่าเพราะการรักษาความปลอดภัยต่ำ ไม่มีลูกกรงกั้น มีแต่พนักงานผู้หญิง ขณะที่การเทียบเคียงแผนประทุษกรรมของผุ้ก่อเหตุในครั้งนี้กับเหตุที่เกิดขึ้นในพื้นที่อื่น ๆ พบว่ามีลักษณะคล้ายกันหลายคดี แต่ยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่าเป็นคนเดียวกันกับคนที่ก่อเหตุครั้งนี้หรือไม่

สำหรับเหตุจี้ชิงทองรูปพรรณ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 มี.ค.ที่ผ่านมา ผู้ก่อเหตุสวมวิกผม แต่งกายคล้ายผู้หญิง พรางตัวก่อเหตุจี้ชิงทองคำน้ำหนัก 216 บาท มูลค่ากว่า 4 ล้านบาท จึงทำให้ระบุตัวได้ยาก

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

บุกเดี่ยวปล้นทองกว่า 4 ล้านบาทในห้างย่านพระราม 4

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง