"อภิสิทธิ์" ประกาศจุดยืนไม่หนุน "ประยุทธ์" เป็นนายกฯ

การเมือง
10 มี.ค. 62
17:59
774
Logo Thai PBS
"อภิสิทธิ์" ประกาศจุดยืนไม่หนุน "ประยุทธ์" เป็นนายกฯ
หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศจุดยืน ไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ไม่ต้องการให้สืบทอดอำนาจหวั่นชนวนสู่ขัดแย้ง

ใกล้ถึงวันเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.นี้ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เผยแพร่ภาพและข้อความลงในเพจเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาแสดงจุดยืนไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อเนื่อง โดยอ้างอิงเหตุผลไม่ต้องการให้เกิดการสืบทอดอำนาจ เพราะอาจเป็นชนวนเหตุนำไปสู่ความขัดแย้งในบ้านเมือง และยังขัดต่ออุดมการณ์ประชาชนเป็นใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ ก่อนจะชี้ว่า หมดเวลาที่จะเกรงใจแล้ว

เนื้อความในคลิปวิดิโอ ยังสะท้อนถึงปัญหาเศรษฐกิจ ตลอด 5 ปี ที่รัฐบาล-คสช.บริหารประเทศ ส่งผลให้ประเทศเกิดความเสียหายและในวันพรุ่งนี้ (11 มี.ค.62) นายอภิสิทธิ์ นัดหมายสื่อมวลชนเพื่อแถลงชี้แจงรายละเอียดและตอบข้อซักถามเพิ่มเติม

 

 

ขณะที่แกนนำพรรคเพื่อไทย นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์, นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ และนายชัยเกษม นิติสิริ ร่วมแถลงนโยบายในช่วง 2 สัปดาห์สุดท้าย ก่อนการเลือกตั้ง ภายใต้แคมเปญ "เอาลุงคืนไป เอาเงินในกระเป๋าคืนมา" โดยอ้างอิงเสียงสะท้อนของประชาชนส่วนใหญ่ถึงปัญหาภาวะเศรษฐกิจ

ตลอดระยะเวลาการบริหารราชการของรัฐบาล-คสช. ทั้งที่ใช้งบประมาณรายจ่ายตลอดเกือบ 5 ปี สูงถึงกว่า 12 ล้านล้านบาท ด้วยเหตุนี้ พรรคเพื่อไทย จึงเสนอนโยบาย แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจภายในระยะเวลา 6 เดือน ด้วยการปรับโครงสร้างหนี้ให้กับประชาชน เติมเงินในกระเป๋า ด้วยการปรับเงินเดือน และค่าแรงขั้นต่ำที่ไม่ได้ปรับมา กว่า 7 ปีแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง