เพื่อนผู้ต้องหาชิงเงิน 7.2 ล้าน มอบเงินส่วนแบ่งคืนตำรวจ

อาชญากรรม
12 มี.ค. 62
13:39
1,503
Logo Thai PBS
เพื่อนผู้ต้องหาชิงเงิน 7.2 ล้าน มอบเงินส่วนแบ่งคืนตำรวจ
เพื่อนผู้ต้องหาชิงเงิน 7.2 ล้านบาท นำเงินส่วนแบ่งจากหนึ่งในผู้ต้องหาคืนตำรวจ อ้างไม่มีส่วนรู้เห็น

วันนี้ (12 มี.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีชิงเงินธนาคาร 7.2 ล้านบาท จากรถขนเงิน ที่ก่อเหตุเมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา ล่าสุด เพื่อนสนิท 2 คน ทราบชื่อคือ เบล และ เต้ย ซึ่งได้รับเงินจาก แบงก์ 1 ในผู้ต้องหาคดีจี้ชิงเงินนำเงินจำนวนหนึ่งมาส่งคืนผู้เสียหาย ผ่านตำรวจสืบสวนนครบาล

เบลอ้างว่า เป็นเพื่อนสนิทกับแบงก์ที่รู้จักกันมาตั้งแต่เด็กได้รับเงินจากแบงก์ เมื่อวันที่ 24 ก.พ. เนื่องจากแบงก์ติดต่อมาให้ไปช่วยทำความสะอาดห้องพักที่จะย้ายเข้าไปอยู่ย่านเพชรเกษม ซึ่งในขณะทำความสะอาดพบกระเป๋าเดินทางใบใหญ่บรรจุเงินจำนวนมาก จึงสอบถามแบงก์ว่าได้เงินมาอย่างไร นายแบงก์ตอบว่า ได้รับมรดกจากยาย พร้อมแบ่งให้ตัวเอง กับ เต้ย คนละ 200,000 บาท เพื่อตอบแทนที่มาช่วยทำความสะอาด

เบลและเต้ย ยอมรับว่า รับเงินมาคนละ 200,000 บาท แต่ไม่ได้สงสัยว่า เป็นเงินจากการกระทำความผิด พร้อมยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวกับรู้เห็นเรื่องการจี้ชิงเงิน ของ แบงก์ และกอล์ฟ

ด้าน พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การของทั้งคู่ และยังต้องสอบสวนเชิงลึกอีก แต่ขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าว ส่วนการติดตามเงินที่เหลือตำรวจอยู่ระหว่างสืบสวน ซึ่งยังมีบุคคลอีก 2 - 3 ที่น่าจะรู้เห็นกับเงินที่เหลืออยู่ระหว่างสืบสวนความชัดเจน สำหรับเงินที่ถูกชิงไปจำนวน 7,200,000 บาท ขณะนี้ติดตามพบที่ไปที่มาได้แล้ว 4,300,000 บาท ยังขาดอีก 2,900,000 บาท ที่กำลังพิสูจน์ติดตาม

สำหรับคดีนี้ หลังก่อเหตุแบงก์ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ ส่วนกอล์ฟ ผู้ร่วมก่อเหตุอีกคน ถูกตำรวจวิสามัญฆาตกรรมขณะปิดล้อมจับในย่านเพชรเกษม และทั้งคู่ เคยก่อเหตุชิงเงินจากรถขนเงินมาแล้ว เมื่อปี 2560 ได้เงินไป 6 ล้านบาท เหตุเกิดในพื้นที่บางใหญ่ จ.นนทบุรี ซึ่งตำรวจยังอยู่ระหว่างติดตามจับกระทั่งทั้งคู่มาก่อเหตุซ้ำในพื้นที่เพชรเกษม

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง