กกต.ศรีสะเกษ ชี้แจงเอกสารแนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส.ผิดพลาด

การเมือง
13 มี.ค. 62
07:37
1,609
Logo Thai PBS
กกต.ศรีสะเกษ ชี้แจงเอกสารแนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส.ผิดพลาด
คณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดศรีสะเกษ ยอมรับว่าพิมพ์เอกสารหมายเลขผู้สมัคร ส.ส.เขต 8 ซ้ำกัน จนทำให้เกิดความสับสน และได้แจ้งผู้สมัครจาก 2 พรรคการเมืองให้รับทราบปัญหาแล้ว และเร่งจัดพิมพ์เอกสารใหม่เพื่อให้ทันวันเลือกตั้ง

วันนี้ (13 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เอกสารแนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส.เขต 8 จังหวัดศรีสะเกษ มีการแก้ไขหมายเลขผู้สมัครของพรรคพลังศรัทธา คือ นายอ่อนสา จันโท จากเดิมหมายเลข 35 เป็นหมายเลข 34 หลังจากพบว่าหมายเลขของนายอ่อนสา ไปซ้ำกับหมายเลขของ นางวงเดือน พรบุตร ผู้สมัครจากพรรคไทรักธรรม แม้ทั้ง 2 คน จะสังกัดพรรคขนาดเล็ก แต่ทำให้ประชาชนสับสนและไม่เป็นธรรมกับผู้สมัครทั้ง 2 คน

นายนเรศ สุวรรณกูฏ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า รับทราบปัญหาที่เกิดขึ้นและได้เชิญผู้สมัครทั้ง 2 คน มาทำความเข้าใจแล้ว ซึ่งทั้ง 2 คนไม่ติดใจ

 

ขณะนี้ ทาง กกต.ได้เร่งจัดพิมพ์เอกสารแนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส.เขต 8 ทั้งหมดใหม่ 40,000 ฉบับ เพื่อจัดส่งไปให้กับประชาชน พร้อมยอมรับว่าการพิมพ์หมายเลขผู้สมัครซ้ำกัน เกิดจากกระบวนการที่ผิดพลาดในการจัดทำเอกสารของสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งขณะนี้ได้แก้ไขใหม่แล้ว

 

เช่นเดียวกับคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดนครราชสีมา ที่พบการจัดพิมพ์เอกสารแนะนำตัวผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ เขต 4 พิมพ์อาชีพผิดพลาด สร้างความสับสนให้กับประชาชน ซึ่งขณะนี้ทาง กกต.นครราชสีมาได้ชี้แจ้งกับผู้สมัครได้รับทราบ และจัดพิมพ์เอกสารแนะนำตัวผู้สมัครใหม่แล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง