พบผู้ต้องสงสัย "ชี้เป้า-ก่อเหตุ" บึ้มพัทลุง

ภูมิภาค
13 มี.ค. 62
10:56
270
Logo Thai PBS
พบผู้ต้องสงสัย "ชี้เป้า-ก่อเหตุ" บึ้มพัทลุง
เจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนีของผู้ก่อเหตุระเบิด 12 จุดใน จ.พัทลุง พบผู้ต้องสงสัยทำหน้าที่ชี้เป้าและก่อเหตุ โดยกล้องวงจรปิดร้านขายของชำบันทึกภาพไว้ได้

วันนี้ (13 มี.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดของร้ายขายของชำแห่งหนึ่งใน ต.หารเทา อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ในช่วงเช้าวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา บันทึกภาพกลุ่มชายวัยรุ่น 5 คน พร้อมรถจักรยานยนต์ 4 คัน ทำทีขอเติมน้ำมัน 1 ลิตร ที่ร้านขายของชำ โดยเจ้าหน้าที่สงสัยว่ากลุ่มวัยรุ่นตามภาพในกล้องวงจรปิด มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุระเบิด 12 จุดใน อ.เมืองพัทลุง และ อ.ปากพะยูน โดยทำหน้าที่ชี้เป้าให้ก่อเหตุ

  

 

นอกจากนี้ การบอกเล่าจากเจ้าของร้าน ระบุว่ากลุ่มชายดังกล่าวพูดคุยกันเป็นภาษายาวี และเมื่อเปรียบเทียบภาพกล้องวงจรปิด พบว่าชายที่สวมเสื้อสีเหลืองมีลักษณะคล้ายกับชายที่เข้าไปลอบวางระเบิดในพื้นที่ อ.ปากพะยูน เจ้าหน้าที่จึงไล่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คาดว่าผู้ก่อเหตุใช้หลบหนี เพื่อเป็นหลักฐานในการติดตามตัวผู้ก่อเหตุ

 

 

ขณะที่ จ.สตูล ชาวบ้านให้เบาะแสที่อาจเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุระเบิดใน อ.เมืองสตูล โดยพาไปยังบ้านเช่าใน ต.วังประจัน อ.ควนโดน ที่มีผู้ไม่หวังดีจากจังหวัดชายแดนภาคใต้เข้ามาอาศัย เมื่อ 2 ปีก่อน และถูกดำเนินคดี เนื่องจากตรวจพบอาวุธสงคราม โดยหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้เข้ามาตรวจค้นบ้านหลังนี้ แต่ยังไม่พบความผิดปกติแต่อย่างใด

  

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ย้ายตำรวจหลังบึ้มพัทลุงไม่แก้ปัญหา

"ศรีวราห์" เชื่อเหตุบึ้ม "สตูล-พัทลุง" เชื่อมโยงกัน ผู้ก่อเหตุ 2-6 คน 

สั่งเร่งค้นหามือวางระเบิดสตูล ขยายผลตรวจสอบแหล่งพักพิง 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง