"เสรีพิศุทธ์" เตรียมติดตามคดีร้องยุบพรรค "พลังประชารัฐ"

การเมือง
13 มี.ค. 62
13:02
11,225
Logo Thai PBS
"เสรีพิศุทธ์" เตรียมติดตามคดีร้องยุบพรรค "พลังประชารัฐ"
หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เตรียมติดตามความคืบหน้าคดีร้อง กกต.ยุบพรรคพลังประชารัฐ หากล่าช้าจะดำเนินคดี มาตรา 157 แต่ในช่วงนี้ขอหาเสียงเสียงร่วมกับผู้ลงสมัครก่อน

วันนี้ ( 13 มี.ค.62) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ได้รับแจ้งจากสมาชิกในพรรคว่า เอกสารแนะนำตัวผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในบางเขตลงข้อมูลผู้สมัครในพรรคผิดพลาด ทั้งชื่อพรรคการเมืองที่ระบุเป็นพรรคพลังธรรมใหม่ รวมทั้งวุฒิการศึกษาที่พิมพ์ผิดเป็นปริญญาตรีเอก ซึ่งถือว่า ทำให้ประชาชนที่ได้รับข้อมูลสับสน แม้ว่าทางผู้สมัครจะไปทักท้วงกับ สำนักงาน กกต.ประจำจังหวัดแล้ว แต่ก็ไม่สามารถแก้ไขได้เนื่องจากใกล้วันเลือกตั้งแล้ว และหลังจากนี้ฝ่ายกฎหมายของทางพรรคก็จะดำเนินการยื่นข้อผิดพลาดนี้ให้ สำนักงาน กกต.รับผิดชอบ

 

 

นอกจากเอกสารแนะนำตัวผู้สมัครของพรรคจะมีข้อมูลผิดพลาดแล้ว ยังพบว่า เอกสารบางฉบับที่ส่งมาให้กับเจ้าบ้านนั้นมีข้อความชื่อพรรคพลังประชารัฐแนบติดมากับเอกสารฉบับดังกล่าวด้วย

 

 

ส่วนก่อนหน้านี้เมื่อเดือน ก.พ.ที่ได้ไปยื่นเรื่องที่สำนักงาน กกต.ให้ยุบพรรคพลังประชารัฐ เพราะเห็นว่า เข้าข่ายเป็นปฏิปักษ์ต่อการปกครอง เพราะผู้ที่ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของพรรค ก่อรัฐประหารยึดอำนาจทางการปกครองในระบอบประชาธิปไตยมาเป็นรัฐบาลนั้น และเตรียมไปติดตามความคืบหน้าของคณะกรรมการว่าดำเนินเรื่องไปถึงไหนแล้ว ซึ่งหากดำเนินการล่าช้าก็อาจจะร้องทุกข์ดำเนินคดีในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามมาตรา 157 แต่ในช่วงนี้ขอเวลาหาเสียงร่วมกับผู้ลงสมัครก่อน

 

 

 

ส่วนกรณีโรงงานทำป้ายหาเสียงในอำเภอวังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เกิดเหตุเพลิงไหม้จนทำให้ป้ายหาเสียงของพรรคได้รับความเสียหายบางส่วน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นการก่อเหตุเพลิงไหม้โดยบุคคลอื่นหรือไม่ ขอให้พนักงานสอบสวนได้รับรวมหลักฐานก่อน

 

 

 

สำหรับกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาแสดงจุดยืนว่าไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีนั้น เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่มีความแน่นอน และนายอภิสิทธิ์ ใช้วิธีนี้เพื่อที่จะเรียกคะแนนเสียงให้กับพรรค เพราะขณะนี้ประชาชนหลายคนไม่เห็นด้วยกับเผด็จการ

 

 

กรณีที่สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ บางส่วนได้ไปช่วยผู้ลงสมัครในพรรคอื่นๆ หาเสียง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า ขณะนี้ทางพรรคยังไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพรรคไทยรักษาชาติ และก็คงเป็นสิทธิส่วนตัวของผู้ลงสมัครแต่ละพรรคที่จะช่วยกันหาเสียงในช่วงนี้ เพราะว่าพรรคไทยรักษาชาติก็ถูกยุบพรรคไปแล้ว แต่หลายคนยังอยากเล่นการเมืองอยู่ก็ยังคงช่วยเพื่อนผู้สมัครด้วยกันหาเสียงไปตามปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง